Gần 90 người nhập viện trong vụ cháy tòa nhà 33 tầng

Thứ Sáu, 09/10/2020, 14:14
Yonhap ngày 9/10 cập nhật, lực lượng cứu hỏa vẫn đang vật lộn với ngọn lửa âm ỉ cháy tại tòa nhà 33 tầng thuộc thành phố Ulsan, Hàn Quốc. Hiện, đã có ít nhất 88 nạn nhân nhập viện vì ngạt khói. 

Cột khói khổng lồ bốc lên trong đêm. Ảnh: Yonhap

Đám cháy bùng phát tại tòa nhà thương mại và chung cư cao 33 tầng Samhwan Art Nouveau lúc 11h đêm 8/10 ở thành phố Ulsan, Hàn Quốc đã lan rộng và nhấn chìm gần như toàn bộ tòa nhà trong biển lửa, khiến hàng trăm người phải sơ tán.

Theo Yonhap, đám cháy đã được kiểm soát trong khoảng 2 giờ sau đó, nhưng vẫn chưa thể dập tắt hoàn toàn tính đến trưa ngày 9/10. Gió mạnh được cho là nguyên nhân khiến các ngọn lửa bùng phát trở lại.

Ít nhất 88 người đã được đưa đến các bệnh viện gần đó để điều trị vì ngạt khói, nhưng hiện vẫn không có trường hợp tử vong nào được báo cáo, các quan chức cho biết.

Hình ảnh đám cháy do nhân chứng ghi lại. Ảnh: Daily Mail

Lực lượng cứu hỏa vẫn đang nỗ lực tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân nghi mắc kẹt trong đám cháy. Trước đó, đã có khoảng 40 người chạy lên nóc nhà trong đêm chờ đợi được trực thăng giải cứu.

Đám cháy được cho là bùng phát từ tầng 12 của tòa nhà, nơi có hơn 120 hộ gia đình sinh sống, cùng một số cửa hàng, sau đó lan rộng sang khu mua sắm Lotte Mall gần đó. 

Các nhân chứng chia sẻ, các bức tường bên ngoài tòa nhà, có thể là vật liệu cách nhiệt, lại tác động khiến ngọn lửa lan nhanh hơn trong đêm. Những mảnh vỡ lớn từ tòa nhà đã bốc cháy và rơi xuống đường phố.

Lực lượng cứu hỏa cho biết sẽ cần thêm thời gian chống cháy lan và kiểm tra thêm một số căn hộ để đảm bảo lửa đã được dập hết.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun đã kêu gọi huy động mọi nguồn lực hiện có để dập lửa và đảm bảo an toàn cho người dân, trong khi Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Chin Young đã đến hiện trường để kiểm tra các biện pháp ứng phó với đám cháy.

Lam Ninh
.
.
.