Gần 60 người mất mạng vì đứng cạnh xe bồn chở xăng lúc phát nổ

Thứ Bảy, 12/01/2019, 19:50
Một xe bồn chở xăng ở Nigeria đã phát nổ, khiến hàng chục người vây quanh tìm cách lấy xăng trong bồn chứa thiệt mạng và bị thương.

Guardian cho biết vụ việc xảy ra ở bang Cross River, Đông Nam Nigeria ngày 12-1. Chiếc xe bồn chở xăng bị lật không rõ nguyên nhân trên đường, kéo hàng chục người dân địa phương vây quanh tìm cách lấy xăng trong bồn chứa.

Ngọn lửa bốc lên từ vụ tai nạn. Ảnh: Guardian

Nhiều người dường như đã chui được vào trong bồn chứa và dùng vật liệu kim loại múc xăng, tạo ra tia lửa điện và kích hoạt khối chất gây cháy khổng lồ. Ngọn lửa sau đó bùng phát nhanh và lan rộng, khiến các nạn nhân không còn đường thoát.

Theo lời các nhân chứng, vụ nổ đã khiến 60 người thiệt mạng, nhiều người khác bị bỏng nặng. Trong khi đó, cảnh sát địa phương xác nhận họ đã tìm thấy 14 thi thể và 20 người bị bỏng nặng sau khi kiểm tra một góc hiện trường.

Trong những năm gần đây, hàng trăm người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn tương tự tại Nigeria, quốc gia sản xuất dầu mỏ lớn nhất ở châu Phi, khi bất chấp nguy hiểm để "mót" xăng tràn từ các đường ống dẫn hoặc xe tải.

Cách đây hơn 20 năm, có tới 700 người đã thiệt mạng khi họ đứng quanh một đường ống dẫn dầu ở thị trấn Jesse, cách thủ đô Lagos của Nigeria gần 300km, lúc nó phát nổ.


T. Nhân
.
.
.