Em gái ông Kim Jong-un chỉ trích tuyên bố của Tổng thống Hàn Quốc

Thứ Ba, 30/03/2021, 10:15
Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, hôm 30/3 đã lên tiếng chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in về bài phát biểu của ông liên quan tới các vụ phóng tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng.


Phản ứng của bà Kim Yo-jong được đưa ra sau một tuyên bố của Tổng thống Moon Jae-in hồi cuối tuần trước, chỉ vài tiếng sau khi Triều Tiên xác nhận bắn tên lửa, trong đó ông khẳng định bất cứ hành động nào có thể gây tổn hại đến tâm lý đối thoại đều "không được hoan nghênh".

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên cho rằng, việc Tổng thống Hàn Quốc chỉ trích vụ thử tên lửa tự vệ của Triều Tiên, khi mà chính Tổng thống Moon Jae-in hồi tháng 7/2020 lại mô tả các vụ thử nghiệm tên lửa do Hàn Quốc tự phát triển là những nỗ lực xây dựng hòa bình và đối thoại, là không chấp nhận được.

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong. Ảnh: Yonhap

"Ý của ngài ấy là vụ bắn thử tên lửa đạn đạo do Viện Khoa học Quốc phòng Hàn Quốc tiến hành là vì hòa bình và đối thoại ở bán đảo Triều Tiên, nhưng việc do Viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên tiến hành là điều không mong muốn, gây lo ngại nghiêm trọng trong người dân Hàn Quốc và làm nguội lạnh bầu không khí đối thoại ", bà Kim Yo-jong đề cập.

Triều Tiên hôm 26/3 xác nhận đã phóng thử một loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới một ngày trước đó, nhấn mạnh sự phát triển của hệ thống vũ khí này có ý nghĩa to lớn trong việc củng cố sức mạnh quân sự của đất nước và ngăn chặn tất cả các loại mối đe dọa quân sự hiện có trên bán đảo Triều Tiên.

Chỉ chưa đầy hai tuần trước, bà Kim Yo-jong cũng đã đưa ra tuyên bố gay gắt chỉ trích Hàn Quốc và Mỹ về các cuộc tập trận chung giữa hai bên, cảnh báo Mỹ nên kiềm chế và không thực hiện các hành động thù địch. 

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 29/3, Nhà Trắng khẳng định, Tổng thống Mỹ Joe Biden không có ý định gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dù giữ mối quan hệ ngoại giao cởi mở với Bình Nhưỡng.

An Nhiên
.
.
.