Dùng khăn "tẩy trang" cho học sinh, giáo viên Trung Quốc gây tranh cãi

Thứ Sáu, 13/09/2019, 08:39
Hành động của một giáo viên Trung Quốc tại cổng trường cấp 2 khi dùng khăn lau "tẩy trang" cho hàng loạt học sinh đang tạo ra làn sóng tranh cãi trên các trang mạng xã hội nước này.

Trong một đoạn video được lan truyền trên các trang mạng xã hội Trung Quốc gần đây, giáo viên nam thuộc một ngôi trường ở huyện Tam Tuệ, tỉnh Quý Châu đã dùng một chiếc khăn ướt để lau phấn son trên mặt học sinh nữ trước khi các em lên lớp. Những em học sinh xuất hiện trong đoạn clip được cho là vừa quay trở lại trường sau kì nghỉ lễ.


Giáo viên nam của một trường cấp 2 ở Trung Quốc đã dùng giẻ lau để lau mặt cho học sinh. 

Theo những lời miêu tả từ phía đài truyền hình Giang Tô, vị giáo viên này đã "cười lớn" khi lau mặt cho các nữ sinh bằng cùng một chiếc khăn. Sau khi lau xong, chiếc khăn này được nhúng vào cùng một chậu nước để làm sạch và lau mặt cho học sinh tiếp theo.

Đoạn video trên đã gây ra một làn sóng tranh cãi dữ dội trên các trang mạng xã hội Trung Quốc. Đa phần đều tỏ ra phẫn nộ trước cách làm này. 

"Một chiếc khăn và một xô nước cho tất cả học sinh? Điều đó quá mất vệ sinh!", "Một giáo viên nam chạm vào học sinh nữ - đó có phải là một kiểu quấy rối tình dục không?", nhiều bình luận cho hay. "Những gì giáo viên đã làm gây tổn thương phẩm giá của học sinh, và nhà trường nên suy nghĩ xem liệu học sinh có làm điều này ở nơi công cộng hay không", một người khác viết.

Bên cạnh đó, có người lại đồng tình với cách làm trên của ngôi trường: "Tôi nghĩ thật hợp lý khi cấm sinh viên trang điểm vì họ vẫn còn trẻ và mỹ phẩm gây tổn hại cho làn da của các em ấy".

Theo đại diện của ngôi trường cho biết, kinh tế ở huyện Tam Tuệ chậm phát triển 80% trong số các học sinh theo học ở đây đều không nhận được sự dạy dỗ sát sao do cha mẹ các em phải đi làm ăn xa ở các thành phố lớn, từ đó dẫn tới những suy nghĩ lệch lạc trong nhận thức và cuộc sống. Trước kia, nhà trường cũng từng thất bại trong việc cấm các học sinh trang điểm đậm khi tới lớp.

Đại diện ngôi trường cũng thừa nhận rằng việc ép học sinh tẩy trang là không phù hợp, nhưng sau nhiều lần cố gắng cấm học sinh trang điểm đậm không thành, trường đã quyết tâm thể hiện trách nhiệm của mình đối với các học sinh.

Người này cũng tiết lộ với báo giới rằng, số lượng học sinh trang điểm khi đi học đã giảm xuống sau khi nhà trường áp dụng cách làm này.

Cao Trung (Theo SCMP)
.
.
.