Đức kích nổ quả bom từ thời Thế chiến 2

Thứ Hai, 15/04/2019, 16:18

Một quả bom có từ thời Thế chiến thứ 2 đã được các lính cứu hỏa tìm thấy khi họ tham gia cuộc diễn tập lặn tại Frankfurt, Đức, sau đó quả bom đã được kích nổ an toàn.

Ảnh Getty Images. 

Quả bom này nặng đến 250 kg, được phát hiện tại sông Main của Frankfurt ngày 12-4. Đây là một nhánh của sông Rhine. Khoảng 600 cư dân khu vực lân cận đã được sơ tán khi các chuyên gia bom mìn của Đức kích nổ quả bom này ngày 14-4 (giờ địa phương).

Thị trưởng thành phố Frankfurt Peter Feldmann cho biết trên Twitter: “Tôi xin được cảm ơn những người tình nguyện vì sự chuyên nghiệp và sự cố gắng của họ - và tất cả những cư dân đã phải rời khỏi căn hộ của mình vì sự hợp tác và kiên nhẫn của họ”.

“Tôi cũng xin cảm ơn tất cả các cơ sở trong thành phố đã cho phép những người dân bị di tản được vào cửa miễn phí vào các bảo tàng, vườn cọ và sở thú”, Thị trưởng Feldmann cho biết trong một cuộc họp báo.

Nhiều người đã xếp hàng dọc theo bờ sông để quan sát việc phát nổ quả bom. Khi quả bom được kích nổ, một cột nước khổng lồ đã bắn lên từ lòng sông.

Năm 2017, khoảng 60.000 người đã buộc phải sơ tán khi nhà chức trách kích nổ một quả bom cỡ lớn, khoảng 1,4 tấn, khi nó được tìm thấy ở một công trường xây dựng ở Frankfurt.

Duy Tiến
.
.
.