Du lịch mùa COVID-19: Hy Lạp mở cửa đón khách trở lại

Chủ Nhật, 16/05/2021, 18:38
Hy Lạp chính thức mở cửa đón khách du lịch trở lại kể từ 15/5 (giờ địa phương), khởi động một mùa hè "bình thường mới" mà quốc gia này kỳ vọng sẽ giúp hồi sinh ngành du lịch quan trọng sau khi bị tàn phá bởi COVID-19.


Sau nhiều tháng áp đặt các lệnh hạn chế nghiêm ngặt vì COVID-19, Hy Lạp cũng đã mở cửa các bảo tàng trong tuần này, bao gồm cả bảo tàng Acropolis, nơi trưng bày các tác phẩm điêu khắc nổi tiếng từ thời cổ đại.

Victoria Sanchez, một sinh viên 22 tuổi đến từ Cộng hòa Czech cho biết: "Tôi cảm thấy thật tuyệt sau khi đã trải qua một năm dài khó khăn và vất vả vì COVID-19". "Tôi cảm thấy như được sống lại", cô nói khi đang đi dạo gần Roman Agora ở trung tâm thành phố Athens.

Ngành du lịch Hy Lạp đang trở lại sau chuỗi ngày đóng băng vì COVID-19. Ảnh: China Daily

Kể từ ngày 15/5, khách du lịch nước ngoài sẽ được phép đến Hy Lạp nếu họ đã tiêm chủng hoặc có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính. Du lịch giữa các khu vực, bao gồm cả đến các đảo, cũng sẽ được cấp phép cho những người có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 hoặc đã tiêm chủng.

"Hy Lạp đang cung cấp những gì mọi người cần", Bộ trưởng Du lịch Hy Lạp Harry Theoharis đăng tải trên Twitter cá nhân. "Những giây phút bình yên và không cần quá thận trọng đang trên con đường hướng tới sự bình thường", ông chia sẻ.

Rebecca, một khách du lịch ở Athens đến từ Florida, cũng đã bày tỏ sự phấn khởi của mình: "Cuối cùng thì tôi cũng ở đây. Tôi đã đợi suốt hai năm - hai năm vì COVID-19".

Những đoàn khách quốc tế đến Hy Lạp sau khi lệnh mở cửa có hiệu lực. Ảnh: Reuters

Hy Lạp đã triển khai tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 và hy vọng sẽ tiêm vaccine cho phần lớn người dân tại đây vào cuối tháng 6. Với việc triển khai tiêm chủng vaccine và xét nghiệm nhanh cũng như thời tiết ấm áp hơn, du khách có thể đi du lịch, nghỉ dưỡng an toàn tại đất nước này.

Năm 2020, khi đại dịch COVID-19 bùng phát, du lịch  Hy Lạp đã phải trải qua năm tồi tệ nhất, với chỉ 7 triệu du khách đến Hy Lạp so với mức kỷ lục 33 triệu vào năm 2019. Doanh thu từ du lịch giảm từ 18 tỷ euro xuống 4 tỷ euro (4,9 tỷ USD).

Hy Lạp đã làm tốt hơn nhiều so với phần lớn châu Âu trong làn sóng COVID-19 đầu tiên, nhưng tình trạng lây nhiễm gia tăng vào cuối năm 2020 đã buộc nước này phải áp đặt một số biện pháp đóng cửa biên giới để bảo vệ hệ thống y tế.

Cho đến nay, đất nước 11 triệu dân đã ghi nhận 373.881 ca nhiễm và 11.322 ca tử vong vì COVID-19.

An Nhiên
.
.
.