Động đất mạnh ngoài khơi Nhật Bản, cảnh báo sóng thần

Thứ Bảy, 20/03/2021, 17:41
Một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi tỉnh Miyagi, thuộc vùng Tohoku, phía Đông Bắc đảo Honshu của Nhật Bản ngày 20/3, cảnh báo sóng thần đã được đưa ra.
Nhật Bản từng hứng chịu nhiều trận động đất, sóng thần kinh hoàng. Ảnh minh họa Getty Images. 

Theo hãng tin NHK của Nhật Bản, Trung tâm Địa khoa học GFZ của Đức đã thông báo về trận động đất này, đồng thời, cảnh báo sóng thần cao 1 mét đối với khu vực tỉnh Miyagi.

Trận động đất xảy ra vào 6 giờ 26 phút tối 20/3 (giờ địa phương), nằm sâu 60 km dưới lòng đất, theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản.

NHK cảnh báo người dân không nên đến gần các bờ biển. Công ty điện Tohoku Electric cho biết đã dừng hoạt động nhà máy điện hạt nhân Onagawa và đang kiểm tra các sự cố có thể xảy ra.

Đại diện công ty cho biết đang kiểm tra tình trạng của nhà máy điện Fukushima Dai-Ichi, từng chịu ảnh hưởng nặng nề trong trận động đất kinh hoàng tháng 3/2011, dẫn đến rò rỉ phóng xạ và người dân quanh khu vực này phải di tản khẩn cấp.

Tỉnh Miyagi đã ghi nhận mất điện ở một số khu vực. NKH cũng đưa tin, dịch vụ tàu điện siêu tốc Tohoku đã bị tạm dừng.

Khu vực phía đông bắc Nhật Bản hôm 13/2 cũng rung chuyển bởi trận động đất mạnh 7,3 độ ngoài khơi tỉnh Fukushima, dẫn đến lở đất. Hơn 100 người bị thương, hàng trăm nghìn ngôi nhà mất điện, giao thông đình trệ và tàu Shinkansen phải ngừng chạy vì đường ray hư hại. 

Duy Tiến (Theo Reuters)
.
.
.