Động đất mạnh 6,4 độ richter ở Indonesia làm nhiều người chết

Chủ Nhật, 29/07/2018, 13:56
Có ít nhất 8 người chết và 40 người khác bị thương sau một trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra trên đảo Lombok, Indonesia ngày 29-7, các quan chức quốc gia Đông Nam Á cho biết.

Người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia xác nhận số lượng thương vong có thể tăng lên vì dữ liệu vẫn đang tiếp tục được thu thập từ các địa điểm khác nhau trên hòn đảo du lịch nổi tiếng.

Ông cho biết quận Đông Lombok bị thiệt hại nặng nhất trong trận động đất, có 8 người chết, bao gồm 1 người Malaysia.

Trận động đất mạnh có tâm trấn nằm ở độ sâu 7 km xảy ra vào lúc 6 giờ 47’ sáng 29-7 (giờ địa phương), Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ thông báo.

Bản đồ chỉ vị trí xảy ra trận động đất. Đồ họa: Strait Times

Lombok thuộc miền Đông Nam Indonesia là một địa điểm du lịch nổi tiếng, và nằm cách quần đảo nghỉ dưỡng Bali khoảng 100 km về hướng đông.

Trận động đất có bán kính 50 km từ phía Đông Bắc thành phố Mataram đến các điểm du lịch chính ở phía Nam và Tây của hòn đảo, theo USGS.

Có 40 người khác bị thương và một ngôi nhà bị hư hỏng nặng trong trận động đất ở phía Bắc Lombok.

Chính quyền địa phương đã đóng cửa tạm thời các tuyến đường đi bộ dã ngoại trên núi Rinjani vì lo sợ có đất sau trận động đất.

Không có cảnh báo sóng thần, ông Hary Tirto Djatmiko, người phát ngôn Cục Địa chất và Khí tượng-Thủy văn Indonesia cho biết, tuy nhiên có hơn 40 dư chấn đã được ghi nhận.

Người dân gần tâm trấn kể lại rằng họ cảm nhận sự rung lắc mạnh.

Trận động đất gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho đảo Lombok. Ảnh: Strait Times

“Trận động đất rất mạnh, và mọi người trong gia đình tôi đều sợ hãi, cả nhà chúng tôi đều phải chạy ra ngoài,” ông Zulkifli, một người dân ở phía Bắc Lombok kể.

“Tất cả hàng xóm của tôi cũng chạy ra khỏi nhà và điện ngay lập tức bị cúp,” ông cho biết thêm.

Indonesia, quốc gia vạn đảo Đông Nam Á, nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, một địa điểm thường xuyên xảy ra động đất.

Phạm Trúc
.
.
.