Đối thủ tự phong của Tổng thống Putin lại bị bắt vì kích động biểu tình

Thứ Hai, 29/01/2018, 10:22
Nhân vật đối lập đầy tai tiếng Alexei Navalny, người tự nhận là đối thủ của Tổng thống Putin, vừa bị bắt ở Moscow vì kêu gọi một cuộc biểu tình bất hợp pháp tẩy chay bầu cử tổng thống.

Ông Alexei Navalny. Ảnh: NBCNews

RT ngàty 28-1 đưa tin, ông Navalny đã bị bắt giữ trong vài giờ, sau đó được thả tự do. Tuy nhiên, ông này vẫn phải sớm ra tòa với cáo buộc vi phạm luật về tổ chức biểu tình, Navalny có thể đối mặt với án tù kéo dài nhiều năm.

Trong những ngày qua, ông Navalny đã kêu gọi các cuộc biểu tình tẩy chay cuộc bầu cử Tổng thống Nga, dự kiến diễn ra vào tháng 3 tới, sau khi ông này bị Ủy ban bầu cử Trung ương Nga tước quyền tranh cử vì dính líu tới án tham nhũng.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy ông Navalny xuất hiện trên đường Tverskaya, Moscow, cách điện Kremlin vài trăm mét, để biểu tình cùng vài chục người ủng hộ.

Ông Navalny là một nhà hoạt động đối lập ở Nga, từng nhiều lần công khai chỉ trích Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông này từng khẳng định sẽ ra tranh cử Tổng thống Nga để đánh bại Tổng thống Putin.

Theo các bản khảo sát, khoảng 2% người dân Nga sẽ bỏ phiếu cho ông Navalny nếu ông này tham gia tranh cử, trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Putin là từ 80-82%.                                                                                                                    

Thiên Minh
.
.
.