Đội bóng nhí "Lợn Hoang" đã luyện tập trở lại

Thứ Sáu, 13/07/2018, 18:59
Dailymail đưa tin, sau khi 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên của đội bóng "Lợn Hoang" được giải cứu khỏi hang Tham Luang, thì các thành viên còn lại của đội bóng này ngày 13-7 đã bắt đầu tập luyện trở lại. 


Dailymail trích dẫn một nguồn tin cho biết, kể từ khi 13 thành viên của đội bóng Lợn Hoang mất tích, cả đội bóng đều đã ngưng tập luyện. Và sau khi "điều kỳ diệu đã xảy ra", ngày 13-7, những cậu bé còn khác trong đội bóng đã bắt đầu tập luyện và mong chờ đến ngày các bạn trở lại chơi bóng. 

Các thành viên còn lại của đội bóng rất mong chờ được gặp lại 12 chú Lợn Hoang và Huấn luyện viên Ekkapol Chantawong. Ảnh: Akkapol Chantawong. 

"Cháu muốn nói với các bạn rằng cháu rất nhớ và muốn ôm các bạn. Mong các bạn nhanh chóng hồi phục để chúng cháu có thể cùng tập luyện", Supaghid Pragaihong, một thành viên đội bóng chia sẻ. 

Huấn luyện viên trưởng của đội bóng nhí Nopparat Khantavong cho biết, những thành viên khác trong đội phấn chấn hẳn lên sau khi nghe tin cuộc giải cứu thành công. "Bọn trẻ đã rất lo lắng và luôn cầu nguyện", anh Khantavong nói thêm. 

Sau gần 3 tuần "đen tối", hiện tại, sức khoẻ và tinh thần của 12 cậu bé cùng huấn luyện viên hiện được cứu ra khỏi hang Tham Luang đã dần ổn định. Tuy  nhiên, họ vẫn là những trường hợp đặc biệt, bị cách ly thêm để theo dõi chuyển biến. 

Trước đó, ngày 11-7, giới chức Thái Lan cho biết, hệ thống hang động Tham Luang ở tỉnh Chieng Rai phía Bắc Thái Lan, nơi đội bóng nhí vừa được giải cứu an toàn sau gần 3 tuần mắc kẹt, sẽ được quy hoạch thành khu bảo tàng trưng bày hoạt động giải cứu. 

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Narongsak Osottanakorn, chỉ huy trưởng chiến dịch giải cứu cho biết: "Khu vực này sẽ trở thành một bảo tàng sinh động cho thấy chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên diễn ra như thế nào".

Linh Đan
.
.
.