Đô đốc Nga bị cắt chức vì.... bóp méo báo cáo

Thứ Năm, 30/06/2016, 08:42
Chỉ huy Hạm đội Baltic của Nga, Chuẩn Đố đốc Viktor Kravchuk đã bị đình chỉ chức vụ vì các thiếu sót trong tổ chức huấn luyện chiến đấu cho thủy thủ cũng như nộp các báo cáo bị bóp méo lên cấp trên.


Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga vào ngày 29-6 cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã ra quyết định đình chỉ trên sau khi kiểm tra hoạt động của Hạm đội Baltic "Chỉ huy hạm đội Baltic cùng tham mưu trưởng của ông ta bị Bộ trưởng (Sergey Shoigu) tạm đình chỉ hoạt động. Dự kiến họ có thể bị cách chức và bị sa thải khỏi quân đội"

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Shoigu đã chỉ trích mạnh mẽ hiệu suất hoạt động kém cỏi của lực lượng hạm đội Baltic. Bộ Quốc phòng Nga quy trách nhiệm cho Tư lệnh Hạm đội Baltic, Chuẩn Đô đốc Viktor Kravchuk và Tham mưu trưởng Hạm đội này là Chuẩn Đô đốc Sergey Popov về tình trạng huấn luyện kém, không đảm bảo hậu cần cho binh lính cũng như xuyên tạc tình hình thực tế trong các báo cáo của họ.

Chuẩn Đô đốc Kravchuk. Ảnh: Sputniknews.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga đã ra lệnh khắc phục ngay những thiếu sót và tồn tại của Hạm đội Baltic. Dự kiến Bộ Quốc phòng Nga sẽ tiến hành kiểm tra hạm đội Baltic vào cuối năm này.

Chuẩn Đô đốc Kravchuk giữ chức Tư lệnh Hạm đội Baltic từ năm 2012. Hạm đội Baltic là một trong 4 hạm đội lớn của Nga cùng với Hạm đội Biển Bắc, Hạm đội Thái Bình Dương, và Hạm đội Biển Den. Hạm đội Baltic thuộc quân khu phía Tây nơi giáp giới với một loạt các quốc gia thuộc khối NATO.

Hiện Hạm đội Baltic có 50 tàu chiến các loại gồm khinh hạm thế hệ mới, tàu ngầm, tàu khu trục, tàu hộ tống, tàu tấn công nhanh....

B.N(theo RT)
.
.
.