Disney sa thải 28.000 nhân viên do đại dịch COVID-19

Thứ Tư, 30/09/2020, 09:54
Hãng Walt Disney ngày 29/9 cho biết đã sa thải 28.000 nhân viên, chủ yếu tại các công viên giải trí ở Mỹ, do đại dịch COVID-19.
Ảnh minh họa Disney Parks. 

28.000 nhân viên của Walt Disney đã bị sa thải, chủ yếu làm tại các công viên giải trí nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, đặc biệt là tại California nơi có công viên Disneyland lớn bậc nhất thế giới.

Josh D’Amaro, người phụ trách mảng công viên giải trí của Disney, cho biết đây là một “quyết định rất khó khăn”. Ông này cho biết nguyên nhân của việc sa thải hàng loạt này là khả năng có hạn của những công viên cũng như sự không chắc chắn từ đại dịch, điều đang trở nên trầm trọng hơn tại California do tiểu bang này không muốn dỡ bỏ lệnh hạn chế.

Trong một lá thư gửi cho nhân viên, D’Amaro gọi đây là một quyết định “đau lòng”, cho biết ban lãnh đạo đã cố gắng tránh sa thải nhân viên bằng cách cắt giảm chi phí, đình chỉ các dự án và hợp lý hóa hoạt động. Hãng vẫn đã tiếp tục chi trả trợ cấp sức khỏe cho những nhân viên bị cắt việc kể từ tháng 4.

Công viên Walt Disney World ở Florida tuyển dụng 77.000 công nhân toàn thời gian và bán thời gian trước đại dịch, trong khi Disneyland ở California tuyển dụng khoảng 32.000 nhân viên.

Tuần trước, Disney cho biết các biện pháp chống dịch COVID-19 của họ đã có hiệu quả và thúc giục các quan chức California ban hành hướng dẫn cho phép Disneyland được đón du khách trở lại.

Trong một diễn biến khác, số ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận tại Mỹ tính đến ngày 30/9 là 7,18 triệu, trong khi số ca tử vong là gần 206.000.

Duy Tiến
.
.
.