Điện Kremlin lên tiếng về lời đồn chiếc "siêu điện thoại" của Tổng thống Putin

Chủ Nhật, 29/09/2019, 08:13
Hồi đầu tuần, truyền thông Nga đã đưa tin về một chiếc điện thoại được thiết kế đặc biệt cho ông Putin trong thời kỳ 4.0, miêu tả rằng chiếc điện thoại này dày hơn một chiếc smartphone thông thường và được trang bị nhiều cấp độ bảo vệ. 
Tổng thống Nga Putin không sử dụng điện thoại thông minh. Ảnh: Sputnik. 

Ngày 29-9 (giờ Việt Nam), Thư ký Báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov đã chính thức lên tiếng trước các thông tin mà truyền thông nước này phỏng đoán về chiếc điện thoại đặc biệt của Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

Theo đó, ông Dmitry Peskov cho hay: "Nó không thực sự dày như các bạn nghĩ". Ông Dmitry đồng thời tái khẳng định tuyên bố mà ông đưa ra hồi tháng 12-2018, rằng Tổng thống Putin không hề sử dụng điện thoại thông minh. 

Một nguồn tin từ Điện Kremlin từng cho biết, ông Putin hầu như không sử dụng internet và không có ý định tham gia bất cứ mạng xã hội nào. Do đó, ông cũng không "mặn mà" với các loại điện thoại thông minh. 

Trước đó, truyền thông nước này đưa tin, chiếc điện thoại mà ông Putin sử dụng để liên lạc được thiết kế dày hơn điện thoại thông minh bình thường, có nhiều lớp bảo mật nhằm chống biến dạng tín hiệu, chống nghe lén và nhiều vấn đề khác.

"Không ai có thể nghe lén điện thoại của Tổng thống bởi tín hiệu của nó được cung cấp bởi vệ tinh quân sự. Bản thân chiếc điện thoại cũng có bộ mã hóa bằng công nghệ bí mật. Sẽ mất ít nhất một năm để giải mã nó", nguồn tin nêu rõ.

Được biết, việc bảo mật tín hiệu các cuộc gọi của Tổng thống Putin là do các chuyên gia an ninh Nga chịu trách nhiệm. Đây có thể là lý do khiến các tin tặc không thể xâm nhập vào hệ thống liên lạc của nhà lãnh đạo Nga.

Linh Đan
.
.
.