Đồi Capitol tại Mỹ lại bị tấn công, Vệ binh Quốc gia được huy động

Thứ Bảy, 03/04/2021, 07:21
Cảnh sát khu vực Capitol của thủ đô Washington, Mỹ, ngày 2/4 cho biết, một đối tượng đã lao xe ô tô đâm vào 2 sĩ quan cảnh sát trước khi đâm vào hàng rào phía Bắc của khu vực tòa nhà Quốc hội Mỹ.
Chiếc xe đâm vào hàng rào của khu vực Capitol. Ảnh AP. 

Một sĩ quan cảnh sát thiệt mạng, một sĩ quan khác bị thương trong vụ việc và được đưa đến bệnh viện.

Đối tượng được xác định là Noah Green, 25 tuổi, đến từ bang Indiana. Sau khi đâm xe vào hàng rào, tên này đã xuống xe, cầm dao uy hiếp và buộc lực lượng an ninh phải nổ súng tiêu diệt. HTML

Vụ tấn công khiến lực lượng chức năng phải tái phong tỏa khu vực quanh Đồi Capitol chưa đầy 3 tháng sau vụ người biểu tình ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump tràn vào và chiếm Tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Các quan chức an ninh Đồi Capitol mới hoàn thành việc dỡ bỏ hàng rào an ninh bên ngoài vào tuần trước, trong khi một lớp hàng rào bên trong vẫn còn xung quanh tòa nhà sau vụ bạo loạn xảy ra hôm 6/1.

Người phát ngôn Lực lượng Vệ binh Quốc gia thủ đô Washington D.C cho biết đã triển khai một đơn vị phản ứng nhanh tới khu vực Đồi Capitol để hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát.

Hiện có khoảng 2.300 binh sĩ của lực lượng Vệ binh Quốc gia được triển khai ở Washington D.C nhằm hỗ trợ cho các quan chức liên bang, bang và địa phương.

Ngay sau vụ việc, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Joe Biden đã nhận được báo cáo nhanh về vụ việc và sẽ được cập nhật tình hình cũng như quá trình điều tra. Ông Biden cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và lên án vụ tấn công.

Trong khi đó, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã ra lệnh hạ cờ tại Đồi Capitol xuống một nửa để tưởng nhớ sĩ quan thiệt mạng, ông William Evans, người đã có 18 năm phục vụ trong lực lượng bảo vệ Tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Được biết, đối tượng Green là thành viên phong trào chủ nghĩa dân tộc da màu mang tên Quốc gia Hồi giáo. Hiện chưa rõ động cơ tấn công của đối tượng. Cảnh sát trưởng Washington Robert Contee cho biết vụ tấn công "dường như không liên quan đến khủng bố".

Duy Tiến
.
.
.