Trung Quốc chỉ ghi nhận 8 ca nhiễm mới COVID-19

Thứ Sáu, 13/03/2020, 11:27
Đây là con số thấp nhất mà Trung Quốc ghi nhận kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc sáng ngày 12/3 cho biết, trong vòng 24 giờ qua, nước này chỉ ghi nhận thêm 8 ca nhiễm và 7 ca tử vong do COVID-19.

Đây là lần đầu tiên số ca nhiễm mới và số ca tử vong ghi nhận trong ngày tại Trung Quốc đại lục xuống dưới mức 1 con số.

Người dân Bắc Kinh đeo khẩu trang khi đi qua khu vực Tử Cẩm Thành. (Ảnh: Reuters) 

Trong số 8 ca nhiễm mới hôm 12/3, có 5 ca tại Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc. giảm so với 8 ca nhiễm mới được ghi nhận trước đó một ngày tại đây.

Tới thời điểm hiện tại, Trung Quốc đại lục ghi nhận tổng cộng 80.814 ca nhiễm COVID-19, trong đó 3.177 người tử vong và 64.113 người đã bình phục, theo Worldometers.

Trong bối cảnh số ca nhiễm và ca tử vong giảm rõ rệt, quan chức y tế Trung Quốc khẳng định nước này đã vượt qua giai đoạn đỉnh điểm của dịch COVID-19. 

"Nói một cách công khai, đỉnh điểm của dịch bệnh COVID-19 đã qua đối với Trung Quốc. Số ca nhiễm dịch mới đang trong chiều hướng giảm", người phát ngôn Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) Trung Quốc Mễ Phong trả lời phóng viên tại cuộc họp báo chiều 12/3, theo Reuters.

Dẫu vậy, quan chức Trung Quốc cũng nhấn mạnh nước này sẽ không lơ là trong cuộc chiến chống COVID-19. Bắc Kinh gần đây đã thắt chặt kiểm soát nhập cảnh để ngăn nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào lại Trung Quốc.

Cao Trung
.
.
.