Đệ nhất phu nhân Mỹ xúc động tham quan "pháo đài nô lệ" tại Ghana

Thứ Năm, 04/10/2018, 10:51

Ngày 3-10, đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã đặt vòng hoa tại pháo đài nô lệ tại Ghana, một địa điểm có từ thế kỷ 17, từng là địa điểm giam giữ nhiều người châu Phi trước khi bị đem lên thuyền và bị bán qua Đại Tây Dương, Reuters đưa tin.

Bà Trump đặt vòng hoa sau khi tham quan "cánh cửa một đi không trở lại". Ảnh Reuters

Ghana là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm đến châu Phi đầu tiên của bà trên cương vị là đệ nhất phu nhân Mỹ và không có phu quân bên cạnh. Bà Trump cũng sẽ đến thăm một số nước khác trong chuyến thăm châu Phi này, bao gồm Malawi, Kenya và Ai Cập.

“Tôi thực sự xúc động…Tôi sẽ không bao giờ quên được những trải nghiệm và những câu chuyện phi thường mà tôi đã được nghe tại đây”, bà Trump nói sau khi tham quan “ngục tối” và “cánh cửa một đi không trở lại” tại pháo đài nô lệ.

“Đó là những địa điểm mà mọi người nên đến tham quan và trải nghiệm, để biết thêm về những gì đã xảy ra rất nhiều năm trước đây”, bà Melania cho biết. Sau khi đi qua “cánh cửa một đi không trở lại”, bà Trump đặt một vòng hoa tại đây và đứng trang nghiêm.

Bà Trump là người rất quan tâm đến các vấn đề của trẻ em. Ảnh Reuters

Bà Trump vốn là người rất quan tâm đến các vấn đề liên quan đến trẻ em, đặc biệt, đây trở thành một trọng tâm của bà kể từ khi trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ.

Trong chuyến thăm kéo dài 5 ngày đến 4 nước châu Phi này, bà Trump sẽ đến thăm một loạt bệnh viện, trường học và những địa điểm trú ẩn, nơi bà sẽ tập trung vào vấn đề chăm sóc và phúc lợi của trẻ em. Vấn đề phúc lợi trẻ em luôn là ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động của bà Trump. Bà cũng phát động một phong trào trong vấn đề này có tên là “Be Best”.

Duy Tiến
.
.
.