Đệ nhất phu nhân Mỹ lần đầu tiên một mình đến châu Phi

Thứ Ba, 02/10/2018, 08:02

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã khởi hành chuyến thăm đến 4 nước châu Phi trong 5 ngày, chuyến công du quốc tế riêng đầu tiên của bà.

Bà Trump lần đầu công du châu Phi

Theo Reuters, bà Trump đã khởi hành 1-10 và nước đầu tiên tại châu Phi trong chuyến thăm này của bà là Ghana ở miền Tây Phi, tiếp đến là Malawi ở miền Nam, Kenya ở phía Đông và cuối cùng là Ai Cập ở Đông Bắc châu Phi.

Chuyến thăm của bà Trump đến châu Phi dự kiến sẽ tập trung vào việc đảm bảo quyền lợi và chăm sóc cho trẻ em. Trước đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã có một vài lời lẽ khá thô dành cho lục địa đen, nhưng đến nay, ông Trump vẫn khẳng định mình chưa hề đưa ra những lời như vậy.

Với cương vị của mình, các đệ nhất phu nhân khi đến thăm riêng đến các nước thường chỉ thực hiện một số hình thức ngoại giao nhẹ nhàng, bày tỏ quan tâm đến những trường học, bệnh viện và chương trình nghệ thuật ở nước sở tại, thay vì những vấn đề gai góc khác.

Vài ngày trước khi đệ nhất phu nhân Mỹ lên máy bay qua châu Phi, ông Trump đã phát biểu trước Đại hội đồng LHQ rằng ông và vợ ông “rất yêu châu Phi”.

Trong chuyến thăm kéo dài 5 ngày đến 4 nước châu Phi này, bà Trump sẽ đến thăm một loạt bệnh viện, trường học và những địa điểm trú ẩn, nơi bà sẽ tập trung vào vấn đề chăm sóc và phúc lợi của trẻ em.

Vấn đề phúc lợi trẻ em luôn là ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động của bà Trump. Bà cũng phát động một phong trào trong vấn đề này có tên là “Be Best”.

Duy Tiến
.
.
.