Đấu súng bên ngoài nhà thờ ở New York

Thứ Hai, 14/12/2020, 06:31
Một người đã nổ súng từ bậc thềm của Nhà thờ Thánh John tại thành phố New York, Mỹ, ngay sau buổi biểu diễn của dàn hợp xướng ngoài trời ngày 13/12, sau đó đã bị cảnh sát bắn bị thương.
Hình ảnh được cho là nghi phạm do Reuters thu được. 

Phát ngôn viên Sở Cảnh sát New York, Edward Riley, cho biết tay súng cũng đã bắn vào cảnh sát, nhưng không có sĩ quan hoặc người ngoài cuộc nào được cho là bị thương trong vụ việc, xảy ra tại Manhattan, New York.

Người phát ngôn này cho biết thêm, nghi phạm chưa được xác định danh tính, được đưa đến bệnh viện địa phương trong tình trạng nguy kịch.

Vụ nổ súng vào chiều muộn 13/12 xảy ra bên ngoài nhà thờ mang nổi tiếng của Giáo phận New York, tọa lạc tại Đại lộ Amsterdam, ngay sau khi buổi biểu diễn của dàn đồng ca ngoài trời trên bậc thềm của nhà thờ kết thúc.

Theo nhân chứng, chỉ có chưa đến 20 người có mặt tại hiện trường khi vụ nổ súng xảy ra, trước đó, đám đông hơn 200 đã tụ tập tại buổi biểu diễn. Màn biểu diễn được tổ chức bên ngoài do nhà thờ hiện đang đóng cửa vì COVID-19.

Các bức ảnh của nhân chứng cho thấy tay súng mặc một chiếc áo khoác mùa đông màu đen, đội mũ lưỡi trai màu trắng và đeo khẩu trang có cờ của Cộng hòa Dominica. Người này cầm hai khẩu súng lục, mỗi tay cầm một khẩu. Nghi phạm cũng mang một chiếc ba lô lớn đeo trên vai.

Cảnh sát cho biết các sĩ quan đã thu hồi hai khẩu súng từ hiện trường sau vụ nổ súng.

Duy Tiến (Theo Reuters)
.
.
.