Đấu súng, bắt giữ con tin tại siêu thị miền Nam nước Pháp

Thứ Sáu, 23/03/2018, 18:28
Theo một nguồn tin an ninh, tay súng người Pháp trong vụ việc bắt giữ con tin này tuyên bố trung thành với Tổ chức Nhà nước Hồi Giáo (IS) tự xưng. 
Bên ngoài siêu thị Super U - nơi xảy ra vụ bắt cóc. Ảnh: streetview. 

RT ngày 23-3 đưa tin, một vụ đấu súng và bắt giữ con tin đã xảy ra vào sáng cùng ngày tại một siêu thị nằm ở Trèbes, miền Nam nước Pháp, khiến hai người thiệt mạng và một cảnh sát bị thương. 

Theo thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Pháp, tình hình bắt cóc tại siêu thị Super U đang trở nên nghiêm trọng và đây là một sự cố khủng khiếp. Được biết, tay súng người Pháp trong vụ việc tuyên bố trung thành với IS.  

Bộ Nội vụ nước này thông báo, đang tiến hành điều tra chính thức và khuyên người dân tránh xa khu vực xung quanh siêu thị để đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra. 

Từ tháng 11-2015 đến nay, Pháp vẫn duy trì tình trạng khẩn cấp sau khi các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành hàng loạt vụ tấn công liều chết tại các quán bar, sân vận động và nhà hát Bataclan khiến 130 người thiệt mạng.

Chính phủ Pháp sau đó đã tiến hành chiến dịch Sentinelle, triển khai 7.000 binh sỹ trên cả nước để bảo vệ những khu vực có nguy cơ bị tấn công cao như các nút giao thông, điểm du lịch, cơ sở tôn giáo.

Như Uyên
.
.
.