Đầu độc người vô gia cư rồi quay phim làm trò tiêu khiển

Thứ Bảy, 13/06/2020, 14:50
Một người đàn ông ở California đã bị bắt vì cáo buộc “tặng” thức ăn có độc cho 8 người vô gia cư, sau đó quay phim họ quằn quại trong đau đớn như một trò giải trí.
Ảnh minh họa Shutterstock. 

William Robert Cable, 38 tuổi, ở San Andreas, được cho là đã nói với các nạn nhân rằng họ đang tham gia vào một thử thách ăn cay, tuy nhiên, đây lại là một chuỗi các vụ tấn công nhằm vào người vô gia cư ở thị trấn ven biển Huntington Beach vào giữa tháng 5, theo New York Post.

Thay vào đó, đối tượng Cable cho những người vô gia cư ăn thức ăn có nguồn gốc từ ớt mà mạnh gấp đôi bình xịt hơi cay - khiến họ bị các triệu chứng giống như động kinh, khó thở và đau dạ dày dữ dội.

“Những người này trở thành con mồi của trò đùa ác ý vì họ dễ bị tổn thương”, Todd Spitzer, một luật sư ở quận Cam cho biết. “Họ đã bị lợi dụng và đầu độc như một hình thức chơi khăm, giải trí và sự đau đớn của họ đã được ghi hình lại bởi chính kẻ tấn công”.

Cable bị cáo buộc đã cho một số nạn nhân uống bia để lôi kéo họ ăn loại thức ăn trên, một số người đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Họ không hề biết rằng thức ăn đó đã được tẩm một chất gọi là oleoresin capsicum.

Đây loại nhựa hữu cơ có nguồn gốc từ quả của cây thuộc chi Capsicum, như ớt, thường được sử dụng như một loại gia vị ẩm thực. Nếu bị sử dụng quá liều, chất này có thể gây kích ứng da và nhiều tác dụng phụ khác.

Thị trưởng của Huntington Beach, Lyn Semeta, bày tỏ sự phẫn nộ về hành động mất nhân tính này, nhấn mạnh rằng “bản chất tàn khốc hành vi tội ác này đã làm chấn động lương tâm”.

Cable bị buộc tội với 8 tội đầu độc và phải đối mặt với tối đa 19 năm và 3 tháng tù. Người này đang bị tạm giữ và phải trả $500,000 để tại ngoại.

Kiều Yến
.
.
.