Đảo Sulawesi của Indonesia lại hứng thiên tai, 68 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 27/01/2019, 20:52
Các trận lũ lụt và sạt lở đất trên đảo Sulawesi của Indonesia trong tuần qua làm ít nhất 68 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương và gần 7.000 người phải rời bỏ nhà cửa.


Reuters ngày 27-1 dẫn thông báo từ Cơ quan Giảm thiểu thiên tai Indonesia cho biết các trận lũ lụt và sạt lở đất sau đợt mưa lớn kéo dài trên đảo Sulawesi đã khiến ít nhất 68 người thiệt mạng, 47 người bị thương.

Người dân Sulawesi tiếp tục hứng thiên tai trong những ngày đầu năm 2019. Ảnh: Reuters

Ít nhất 7.000 người buộc phải rời nhà cửa tới nơi sơ tán do chính phủ bố trí. Thiên tai cũng khiến 5.000 ngôi nhà bị hư hại, hàng chục cây cầu nhỏ bị cuốn trôi và nhiều hecta nông sản bị xoá sổ.

Đợt mưa lũ và sạt lở đất tấn công đảo Sulawesi từ hôm 22-1. Indonesia đã phải điều động hàng trăm nhân viên cứu hộ tới giúp đỡ người dân sớm trở về nhà cửa và ổn định cuộc sống.

Sulawesi vẫn chưa phục hồi sau thảm hoạ kép tháng 9 năm ngoái, khi động đất mạnh 7,5 độ kích hoạt sóng thần cao 6m ập vào bờ biển, phá huỷ toàn bộ "dấu hiệu của loài người" ở thành phố Palu và thị trấn Donggala cạnh đó.

Thảm họa trên khiến 2.200 người chết, hàng ngàn người khác còn mất tích, hàng trăm ngàn người bị ảnh hưởng, hàng nghìn công trình xây dựng bị đổ sập, trở thành một trong những thảm hoạ thiên nhiên tồi tệ nhất lịch sử nhân loại.

Indonesia thông báo họ cần hàng trăm triệu USD khôi phục đảo Sulawesi sau các trận thiên tai gần đây.

Thiện Minh
.
.
.