Đánh bom xe ở Syria, ít nhất 19 người chết

Chủ Nhật, 17/11/2019, 14:01
Ít nhất 19 người thiệt mạng sau một vụ đánh bom xe tại thị trấn Al-Bab do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát ở miền Bắc Syria hôm 16-11.

Thông báo từ đài quan sát nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho hay, vụ đánh bom xảy ra tại một trạm xe buýt và taxi trong thị trấn. Ngoài 19 người thiệt mạng, vụ việc đã khiến 33 người khác bị thương, một số đó đang trong tình trạng nguy kịch.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đổ lỗi cho lực lượng Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) gây ra vụ việc trên và lên án hành động này không khác gì nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Lực lượng YPG chưa đưa ra bình luận về vụ nổ.

Hiện trường vụ đánh bom xe hôm 16-11 tại thị trấn Al-Bab. (Ảnh: Cnn)

Ankara coi YPG là một nhánh khủng bố thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK), tổ chức phát động phong trào ly khai ở Thổ Nhĩ Kỳ vào đầu những năm 1980. 

Được biết, al-Bab thuộc tỉnh Aleppo, nằm cách biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 30 km về phía Nam và vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Thổ Nhĩ Kỳ kể từ cuối năm 2016. Các phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã chiếm giữ thành phố này sau khi đánh bại các tay súng IS. 

Hồ Thiên (T.H)
.
.
.