Đánh bom nhà thờ ở Nigeria, 50 người thiệt mạng

Thứ Ba, 21/11/2017, 17:23
Ngày 21-11, một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công vào một nhà thờ ở Mubi, bang Adamawa, miền Đông Bắc Nigeria khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.
Ảnh AP

Theo đại diện cơ quan cảnh sát của bang này, một thanh niên khoảng 17 tuổi trong bộ trang phục đã gài sẵn bom đã đi vào khu nhà thờ nơi đang tụ họp nhiều người cầu nguyện.

Giới chức địa phương cho biết, tính đến 17h ngày 21-11 (giờ Việt Nam), có ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công trên và con số thương vong vẫn có thể tiếp tục tăng.

Thống đốc bang Adamawa đã lên tiếng chia buồn với những nạn nhân đồng thời lên án vụ tấn công trên, theo Sputnik.

Mubi là một thị trấn ở bang Adamawa, nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân nổi dậy Boko Haram vào năm 2014, tuy nhiên, quân đội chính phủ đã giành lại khu vực này từ tay phiến quân từ năm 2015.

Boko Haram là một nhóm khủng bố khét tiếng ở châu Phi, tiến hành nhiều vụ tấn công đẫm máu ở Nigeria cũng như nhiều quốc gia láng giềng khác như Nigeria, Cameroon và Chad.

Từ năm 2009, quân đội Nigeria đã tuyên chiến với nhóm phiến quân Boko Haram, nhóm đã tiến hành nhiều vụ bắt cóc phụ nữ gây chấn động lục địa đen.

Hiện vẫn chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công trên.

Duy Tiến
.
.
.