Đánh bom gần căn cứ hải quân Nga, hàng chục người thương vong

Thứ Ba, 06/09/2016, 09:44
Gần 40 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương trong một loạt vụ đánh bom tại các vùng lãnh thổ thuộc kiểm soát của chính phủ Syria trong ngày 5-9. Trong đó có 2 vụ nổ trên cao tốc gần thành phố cảng Tartus phía tây Syria nơi đặt căn cứ hải quân Nga.

"Chúng tôi nhận được thông tin về một vụ nổ kép trên một đường cao tốc gần cầu Arazona cửa ngõ thành phố Tartus " RIA Novosti dẫn nguồn tin địa phương cho biết. 

Chỉ huy cảnh sát Tartus cho biết, ban đầu những kẻ tấn công cho nổ một chiếc xe bom, sau đó khi mọi người đang tập trung tại hiện trường để cấp cứu các nạn nhân thì một kẻ đánh bom liều chết đã cho kích nổ khối thuốc nổ hắn mang bên mình.

Theo truyền thông Syria vụ đánh bom kép tại Tartus đã khiến 30 người thiệt mạng, hơn 45 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tấn công tại Tartus. Ảnh: SANA.

Tartus là thành phố lớn thứ 2 tại Syria. Nó là căn cứ hải quân Liên Xô trước đây và Nga hiện nay. Cùng với căn cứ không quân Khmeimim, căn cứ hải quân Tartus hiện được sử dụng để hỗ trợ các hoạt động quân sự của Nga tại Syria cũng như cho các đợt tấn công tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

Khói bốc lên từ vụ đánh bom kép. Ảnh: RT.

Cũng trong ngày 5-9, tại một loạt thành phố khác thuộc quyền kiểm soát của chính phủ Syria đều nổ ra các vụ đánh bom. 5 dân thường thiệt mạng và 2 người khác bị thương khi một quả bom gài trên xe máy phát nổ tại Mersho, Hasakah vào buổi sáng 5-9.

Trong khi đó, một vụ đánh bom vào trạm kiểm soát tại Bab Tadmur ngoại ô Homs khiến 4 binh lính thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Hậu Nghệ
.
.
.