Đạn cối bắn trúng đám cưới khiến ít nhất 6 người chết

Chủ Nhật, 30/05/2021, 20:16
Ít nhất 6 dân thường Afghanistan đã thiệt mạng và một số người khác bị thương khi một quả đạn cối bắn trúng một ngôi nhà đang tổ chức đám cưới cưới ở tỉnh Kapisa, phía bắc Afghanistan, các quan chức an ninh địa phương cho biết hôm 30/5

Vụ việc xảy ra vào tối 29/5 ở thành phố Tagab, nơi thường xuyên chứng kiến ​​các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ Afghanistan và phiến quân Taliban.

Người phát ngôn cơ quan cảnh sát địa phương Shayeq Shoresh cáo buộc lực lượng Taliban gây ra vụ việc và nói thêm rằng trong số ít nhất 6 thường dân thiệt mạng có cả phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra còn có 4 người khác bị thương.

Tuy nhiên, lực lượng Taliban đã bác bỏ cáo buộc trên và cho biết quả đạn cối đã được bắn bởi lực lượng an ninh Afghanistan.

Lực lượng an ninh Afghanistan canh gác bên ngoài hiện trường một vụ nổ ở Kabul hôm 6/2/2021. (Ảnh: Reuters)

Bạo lực đã gia tăng mạnh mẽ trên khắp Afghanistan kể từ khi Washington hồi tháng trước công bố kế hoạch rút toàn bộ quân đội Mỹ ra khỏi nước này trước ngày 11/9 tới.

Gần 1.800 dân thường Afghanistan đã thiệt mạng hoặc bị thương trong ba tháng đầu năm 2021 trong các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và phiến quân Taliban, bất chấp những nỗ lực tìm kiếm hòa bình.

Theo báo cáo thường niên của Ủy ban Nhân quyền Độc lập Afghanistan vào năm ngoái, có 8.500 dân thường thương vong vào năm 2020, trong đó có 2.958 người chết.

Cao Trung (Theo Reuters)
.
.
.