Mỹ "dựng rào chắn" chuẩn bị cho ngày tổng tuyển cử

Chủ Nhật, 01/11/2020, 09:01
Ngày tổng tuyển cử 3/11 của nước Mỹ đang đến gần. Trong khi hai ứng viên Donald Trump và Joe Biden vẫn đang tích cực vận động cử tri tại các bang chiến địa, thì nhiều người dân trên khắp "xứ cờ hoa" đang hối hả "rào nhà" để chuẩn bị cho kịch bản tồi tệ nhất.
Dailymail ngày 1/11 đưa tin, người dân trên khắp nước Mỹ đang rất "chủ động" trước ngày bầu cử tổng thống. Với lo ngại các cuộc biểu tình, tuần hành trong ngày này có thể bùng phát thành bạo loạn dẫn tới đập phá, cướp bóc, nhiều người dân đã rào nhà, cửa hàng, cửa hiệu.
Khi bạo loạn xảy ra, các cửa hàng bán đồ hiệu được xem là mục tiêu cướp phá hàng đầu. Tại New York, cảnh sát phát lệnh cất thùng rác và bàn ghế ngoài trời của các cửa hàng ở một số khu vực có nguy cơ thành điểm nóng để tránh những vật dụng này bị "vũ khí hoá". 
Thủ đô Washington DC được dự đoán có thể trở thành một trong những trung tâm của biểu tình và tuần hành trong ngày 3/11. Ở một số thành phố lớn, nhiều người đang tiến hành rào cửa hàng bằng cách đóng các ván gỗ phía ngoài.
 Các chuyên gia an ninh cảnh báo, bạo lực có thể bùng phát dù ông là ông Donald Trump hay ông Joe Biden giành được chiến thắng.
Trong những lần bạo loạn trước đó, nhiều nơi đã chứng kiến cảnh bị đột nhập, đập phá. 
Lực lượng vệ binh quốc gia được triển khai tại Philadelphia từ hôm 30/10, nơi đã xảy ra tình trạng bạo loạn, cướp bóc, hôi của trong tuần qua. Ngoài ra, cảnh sát cũng được huy động tối đa nguồn lực sẵn sàng hành động vào ngày bầu cử trước các kịch bản xung đột.
Linh Đan
.
.
.