Đám cháy kinh hoàng nhất trong lịch sử Los Angeles

Thứ Ba, 05/09/2017, 13:27
Đại diện lực lượng cứu hỏa thành phố Los Angeles, Mỹ cho biết, các lực lượng chức năng đã cố gắng hết sức để hạn chế sự lan rộng của đám cháy La Tuna, được cho là tồi tệ nhất lịch sử trong khu vực thành phố này.

Người đứng đầu Cơ quan Cứu hỏa Los Angeles, Ralph Terrazas, đã nỗ lực hạn chế sự lan rộng của đám cháy, nhờ có sự ủng hộ của thời tiết. 

Ông Terrazas cho biết: "Hiện nay không còn phát sinh thêm đám cháy mới nào, tuy nhiên, vẫn không thể chủ quan vì tình hình có thể biến đổi xấu."

Đám cháy dữ dội bùng phát hôm 1-9, tại hẻm núi La Tuna Canyon
Lực lượng cứu hỏa nỗ lực ngăn không cho đám cháy lan rộng
Máy bay của lực lượng cứu hỏa đang thực hiện nhiệm vụ
Những ngọn đồi trơ trụi sau đám cháy

Nhờ có mưa rải rác, nhiệt độ hạ thấp cũng như độ ẩm cao mà công việc chữa cháy của hơn 1.000 lính cứu hỏa cũng được dễ dàng hơn. 

Dù diện tích cháy được cho là lớn chưa từng có trong lịch sử của thành phố lớn nhất bờ biển miền Tây nước Mỹ, tuy nhiên, tính đến nay, đám cháy chỉ gây hại đến 4 ngôi nhà và làm bị thương một số lính cứu hỏa. 

Tuy vậy, từ khi phát sinh hôm 1-9 tại khe núi La Tuna, hơn 700 ngôi nhà đã buộc phải di tản.

Thị trưởng thành phố Los Angeles, Eric Garcetti, ngày 3-9 cho biết 90% trong tổng số 1.400 người buộc sơ tán đã trở lại sinh sống bình thường. Các quan chức cũng mở lại một đoạn của xa lộ 210, vốn đã đóng cửa trong nhiều ngày do cháy.
Nhiều phương tiện cứu hỏa hiện đại được huy động để ngăn cản sự bùng phát của đám cháy mới
Trong khi đó, người dân Los Angeles lại có vẻ khá ung dung và chiêm ngưỡng thảm họa cháy được coi là tồi tệ nhất Los Angeles
Ảnh: Reuters 

Duy Tiến (Ảnh)
.
.
.