Đại sứ quán Việt Nam vào cuộc vụ 39 thi thể trong thùng container ở Anh

Thứ Sáu, 25/10/2019, 19:50
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách để tìm hiểu về vụ 39 nạn nhân thiệt mạng trong thùng xe container, trước thông tin các nạn nhân  có quốc tịch khác ngoài Trung Quốc.
Chiếc xe container được đưa khỏi hiện trường. Ảnh: Getty

Trao đổi với phóng viên Việt Nam tại London ngày 25-10, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh xác nhận cơ quan đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Anh để tìm hiểu thông tin liên quan đến vụ cảnh sát Anh tìm thấy 39 thi thể đông cứng trong thùng xe container ở Essex, theo TTXVN.

Trước đó, ngày 24-10, truyền thông Anh dẫn thông báo từ cảnh sát hạt Essex của Anh tin rằng tất cả nạn nhân gồm 31 nam và 8 nữ thiệt mạng trong container được phát hiện ở khu công nghiệp Waterglade, cách thủ đô London không xa, đều là người Trung Quốc. 

Tuy nhiên, đến ngày 25-10, phía Anh lại cho biết có khả năng có nạn nhân mang quốc tịch khác ngoài Trung Quốc. Trong cuộc họp báo thường kỳ cùng ngày ở Bắc Kinh, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng 39 thi thể trên hiện chưa thể khẳng định là người Trung Quốc.

"Chúng tôi hi vọng phía Anh sẽ xác nhận danh tính các nạn nhân càng sớm càng tốt, tìm ra sự thật và trừng trị nghiêm khắc những kẻ tội phạm liên quan đến sự việc", Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh.

Đài BBC của Anh cho biết một nhóm các chuyên gia Trung Quốc đã được cử tới Essex để đẩy nhanh việc nhận dạng các thi thể.  Nhà chức trách Anh tối 24-10 thông báo họ đang tiến hành thủ tục để nhận dạng các nạn nhân.

Thiện Nhân
.
.
.