Cựu trợ lý ông Trump bị bắt giam

Thứ Bảy, 16/06/2018, 11:59
Ngày 15-6 (giờ Mỹ), Paul Manafort, một nhà hoạt động chính trị đảng Cộng hòa, một doanh nhân và là một quản lý trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, đã bị bắt giam để chờ xét xử những cáo buộc liên quan đến rửa tiền, lừa đảo thuế và ngân hàng.
Paul Manafort, cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Trump, bị bắt giam. Ảnh Reuters

Ông Manafort là đối tượng của cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller về vai trò của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Manafort đã không nhận tội đối với hầu hết các cáo buộc chống lại mình.

Ông này trước đó bị quản chế tại nhà riêng ở Virginia, được yêu cầu phải đeo một thiết bị theo dõi điện tử. Hồi tuần trước, Mueller đã buộc tội ông này với cáo trạng xúi người khai gian. Manafort không nhận tội.

Tuy vậy, thẩm phán quận của Mỹ, Amy Berman Jackson tại Washington vẫn quyết định từ chối bảo lãnh và tống giam ông này.

“Tôi chẳng hứng thú gì với vấn đề này, tuy nhiên, tôi cũng không thể nhắm mắt làm ngơ,” thẩm phán Amy cho biết.

“Chính ông ta đã lạm dụng sự tin tưởng mà người ta đặt nơi ông,” nữ thẩm phán nói.

Người phát ngôn của Manafort chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về vấn đề này.

Trong khi người đại diện pháp lý của Manafort đã đặt ra câu hỏi trên Twitter rằng: “Tại sao ông ấy lại trở thành mục tiêu của một cuộc điều tra liên quan đến đảng phái?” thì Tổng thống Mỹ Donald Trump lại cho rằng việc ông Manafort bị tống giam là cực kỳ không công bằng.

“Quả là một bản án quá khó khăn đối với Manafort”, ông Trump viết trên Twitter, mặc dù Manafort chưa hề bị kết án về cáo buộc nào, chỉ bị bắt giam chờ xét xử. “Thực sự không công bằng,” ông Trump nhấn mạnh thêm.

Manafort sẽ được đưa ra xét xử tại Washington vào tháng 9 tới đây.

Duy Tiến
.
.
.