Cựu nhân viên an ninh khống chế hơn 30 con tin tại Philippines

Thứ Hai, 02/03/2020, 16:53
Cảnh sát vũ trang Philippines đang tiến hành bao vây và nỗ lực thương thuyết, bắt giữ một đối tượng có vũ trang khống chế khoảng 30 con tin trong nhiều giờ qua tại một trung tâm mua sắm thuộc thủ đô Manila nước này. 

Theo nguồn tin CNN, một cựu nhân viên an ninh Philippines đã bắt giữ khoảng 30 người làm con tin bên trong trung tâm mua sắm Virra Mall thuộc tổ hợp Greenhills ở thành phố San Juan, thủ đô Manila.

Thị trưởng thành phố San Juan, ông Francis Zamora, cho biết kẻ bắt cóc đã mang theo súng tiến vào trung tâm thương mại vào khoảng 10 giờ sáng ngày 2/3 (giờ địa phương), và bắn vào một nhân viên khiến người này bị thương.

Tay súng sau đó bắt khoảng 30 người làm con tin và giam giữ họ trong một văn phòng hành chính trên tầng hai tòa nhà. Số lượng con tin chính xác vẫn chưa được xác nhận.

Cảnh sát được điều động bên ngoài trung tâm mua sắm. Ảnh: CNN

"Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để giải quyết vấn đề này một cách hòa bình", ông Zamora nói. "Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo không ai bị thương trong tình huống này", ông nhấn mạnh.

Hàng trăm sĩ quan cảnh sát đã được điều động bên ngoài trung tâm mua sắm, bao gồm các đội cứu hộ và các thành viên vũ trang của đội Vũ khí và Chiến thuật đặc biệt (SWAT). Khoảng 15 đến 20 xe cứu thương cũng được điều động bên ngoài tòa nhà.

Một sĩ quan cảnh sát tại trụ sở của đồn cảnh sát San Juan nói với CNN rằng lực lượng cảnh sát đang tiến hành đàm phán với kẻ bắt cóc, với sự tham gia của các chuyên gia thương thuyết. 

Theo thị trưởng thành phố, kẻ bắt cóc là một cựu nhân viên an ninh làm việc tại trung tâm thương mại Greenhills. Trong một cuộc gọi Skype, kẻ này phàn nàn rằng mình đã bị sa thải, đồng thời yêu cầu giám đốc công ty bảo vệ của hắn phải từ chức.

"Hắn ta được trang bị vũ khí. Hắn có một khẩu súng lục và đã hét lên rằng hắn có một quả lựu đạn, nhưng chúng tôi vẫn chưa xác nhận điều này", Zamora nói trong một cuộc họp báo chiều 2/3. 

"Ngay bây giờ, yêu cầu của hắn ta là được nói chuyện với đồng nghiệp tại trung tâm mua sắm, và được trao đổi với truyền thông. Nhưng vào thời điểm hiện tại, chúng tôi có một nhà đàm phán đang nói chuyện với đối tượng", ông Zamora thông tin thêm.

Phát ngôn viên cảnh sát Virgilio Timajo cho biết thêm, hàng trăm người dân và nhân viên đã được sơ tán khỏi trung tâm, khu vực xung quanh trung tâm cũng đã được phong tỏa để đảm bảo an toàn.

Lam Ninh
.
.
.