Cường kích Su-25 Nga rơi gần Stapropol, 2 phi công mất tích

Thứ Tư, 04/09/2019, 09:25
Một cường kích huấn luyện Su-25UB của quân đội Nga gặp nạn trong chuyến bay huấn luyện và rơi xuống khu vực không có người ở. Hiện giới chức vẫn đang nỗ lực tìm kiếm phi công.
Cường kích Su-25 của quân đội Nga. Ảnh: RT

“Khi thực hiện chuyến bay huấn luyện ngày 3-9 ở vùng Stapropol, một máy bay Su-25UB đã gặp nạn. Hiện các nhân viên của cơ quan tìm kiếm-cứu hộ đang tìm kiếm 2 phi công. Chuyến bay không mang đạn dược. Máy bay rơi ở chỗ không người ở và không gây thiệt hại dưới mặt đất”, Bộ Quốc phòng Nga ngày 3-9 ra thông cáo về vụ tai nạn, theo Sputnik.

Một số nguồn tin Nga khác thì cho biết máy bay trên đã mất liên lạc với trạm kiểm soát trước khi rơi. Cả 2 phi công được cho là đã kịp thời bật ghế thoát hiểm khỏi máy bay trước tai nạn.

Cơ quan khẩn cấp địa phương đã phát hiện địa điểm chiếc Su-25UB rơi cách thành phố Budyonnosk 38km về phía Tây, song vẫn đang nỗ lực xác định vị trí của phi công.

Giới chức quân sự Nga cũng tạm thời đình chỉ mọi chuyến bay của máy bay Su-25 tại miền Nam nước này cho đến khi nguyên nhân của vụ tai nạn trên được làm rõ.

Su-25UB là cường kích huấn luyện chiến đấu, được sản xuất tại nhà máy máy bay ở thành phố Ulan-Ude từ năm 1986. Khoảng 1.300 máy bay loại này được xuất xưởng và phục vụ trong không quân nhiều nước, trong đó có nhiệm vụ chống khủng bố ở Syria.


Thiện Minh
.
.
.