Nga có thể đã tiêu diệt được thủ lĩnh IS

Thứ Sáu, 16/06/2017, 17:23
Ngày 16-6, Bộ Quốc phòng Nga cho hay họ đang kiểm tra thông tin rằng một cuộc không kích của Nga gần thành phố Raqqa của Syria vào cuối tháng 5 có thể đã tiêu diệt được thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.
Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh Reuters

Theo Reuters, một thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc không kích đã được tiến hành khi lực lượng quân đội Nga tại Syria nhận được tin tình báo rằng IS đang chuẩn bị tiến hành một cuộc họp với nhiều thủ lĩnh của tổ chức khủng bố này.

Theo đó, ngày 28-5, sau khi các máy bay do thám đã tiến hành xác nhận thông tin về địa điểm và thời gian của cuộc họp các thủ lĩnh IS, từ 00:35 đến 00:45, lực lượng không quân Nga đã phát động cuộc tấn công vào điểm chỉ huy nơi mà nhũng thủ lĩnh của IS họp mặt.

Theo thông tin hiện đang được Bộ Quốc phòng Nga kiểm tra thông qua nhiều kênh khác nhau, thủ lĩnh của IS Abu Bakr al-Baghdadi cũng có mặt tại cuộc họp này và đã bị tiêu diệt.

Tuy nhiên, theo Liên minh quân sự chống IS do Mỹ đứng đầu, chưa thể xác nhận thông tin thủ lĩnh IS đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Nga.

Thông tin từ trước đó cho hay, cuộc không kích này được cho là đã tiêu diệt một số lãnh đạo cấp cao khác của IS và khoảng 30 chỉ huy địa phương và tới 300 phiến quân.

Duy Tiến
.
.
.