Cụ ông 70 tuổi sống sót thần kì sau 2 ngày bị động đất chôn vùi

Thứ Hai, 02/11/2020, 08:57
Các nhân viên cứu hộ giải cứu thành công một cụ ông 70 tuổi từ dưới đống gạch đá của một tòa nhà bị đổ sập do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ sau hai ngày tìm kiếm.

Nhân viên cứu hộ, người dân Thổ Nhĩ Kỳ đào bới đống đổ nát với hi vọng tìm thấy thêm những người còn sống sau động đất. Ảnh: ITN

AlJazeera ngày 1/11 cho biết các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy ông Ahmet Citim, 70 tuổi, sau hai ngày đào bới hàng tấn gạch đá của một tòa nhà bị đổ sập ở thành phố Izmir, miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ, vì trận động đất kinh hoàng mạnh 7 độ richter hôm 30/10.

Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca nói rằng ông Citim đang bình phục rất tốt tại bệnh viện. "Tôi không bao giờ từ bỏ hi vọng của mình", người đàn ông 70 tuổi nói với Bộ trưởng Y tế Koca.

Trường hợp của ông Citim là một kì tích. Cơ quan ứng phó thiên tai của Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) nói rằng lực lượng tìm kiếm tìm thấy nhiều thi thể hơn là những người sống sót. Đến nay, số người chết vì trận động đất đã tăng lên 69 người tại Thổ Nhĩ Kỳ, 949 người khác bị thương.

AFAD cũng tiết lộ 20 tòa nhà cao tầng đã đổ sập vì trân động đất. Các nỗ lực cứu hộ, tìm kiếm vẫn đang được tiến hành. Đến nay, có hơn 850 dư chấn từ đợt động đất được ghi nhận, trong đó 40 cơn dư chấn mạnh trên 4 độ richter, khiến tình hình tệ thêm.

"Các nhân viên cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm tín hiệu về sự sống dưới các mảnh vỡ. Họ nói rằng khoảng 40 người mắc kẹt dưới đống đổ nát nhưng một số đã được cứu thoát, còn những người khác đã chết. Thời gian trôi qua càng lâu, cơ hội tìm thấy nạn nhân càng ít", một nhân chứng tại hiện trường nói.

Thiện Nhân
.
.
.