Công ty Trung Quốc thu hồi hàng loạt bánh bao nghi nhiễm virus tả lợn châu Phi

Thứ Hai, 18/02/2019, 20:14
Công ty thực phẩm Sanquan Food của Trung Quốc ngày 18-2 thừa nhận phát hiện các dấu hiệu virus tả lợn châu Phi (ASF) trong nhiều sản phẩm bánh bao đông lạnh của hãng, sau khi bị truyền thông tố giác.

Công ty Sanquan, có trụ sở tại tỉnh Hà Nam, miền Nam Trung Quốc là một trong những công ty thực phẩm lớn của Trung Quốc với hệ thống cửa hàng tại nhiều tỉnh thành.

Hiện, công ty này đã tiến hành thu hồi một loạt các sản phẩm bánh bao đông lạnh do nghi ngờ bị nhiễm virus ASF, South China Morning Post đưa tin. 

Một gian hàng của công ty Sanquan. Ảnh: Reuters

Công ty này khẳng định mặt hàng bánh bao nghi nhân thịt nhiễm virus ASF được phát hiện tại hai tỉnh thành không lân cận, song không nói rõ số lượng bánh bao đông lạnh bị thu hồi.

Trước đó, truyền thông Trung Quốc hôm 15-2 đã liên tục đưa tin 3 lô bánh bao nhân thịt lợn của Công ty Sanquan đang bày bán tại các siêu thị ở tỉnh Hồ Nam và Cam Túc nước này bị phát hiện dương tính với virus cúm lợn châu Phi. 

Công ty Sanquan cũng cho biết đã phân loại và thu hồi số bánh bao nghi nhiễm virus và đang phối hợp với các cơ quan điều tra và chính quyền địa phương để làm rõ vụ việc. 

Mặc dù được các chuyên gia nhấn mạnh dịch cúm lợn châu Phi chỉ xảy ra trên lợn và không lây nhiễm sang người, và loại virus cúm này sẽ bị tiêu diệt khi đun ở nhiệt độ cao, những thông tin trên không khỏi khiến người tiêu dùng sững sờ và lo ngại.

Vụ việc đã gây ra làn sóng phản đối và phẫn nộ trong cộng đồng người tiêu dùng Trung Quốc, sau hàng loạt các vụ bê bối về thực phẩm không an toàn, bê bối vaccine trong thời gian qua. 

Kể từ khi ca nhiễm virus ASF đầu tiên được phát hiện hồi tháng 8 năm ngoái, các cơ quan chức năng Trung Quốc đã nỗ lực đưa ra nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi, tiêu hủy hàng trăm nghìn con lợn và thắt chặt kiểm dịch, vận chuyển.

Lam Ninh (Theo SCMP)
.
.
.