Con gái Chủ tịch Korean Air từ chức vì bê bối bắt nạt nhân viên

Thứ Hai, 23/04/2018, 10:51
Bê bối bắt nạt nhân viên của con gái út đã buộc Chủ tịch hãng hàng không Korean Air phải xin lỗi và tuyên bố con gái mình từ chức.


Trong một tuyên bố được gửi đi hôm 22-4 (giờ địa phương), Giám đốc hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air, ông Cho Yang-ho cho biết: "Với tư cách Chủ tịch Korean Air và là một người cha, tôi vô cùng xin lỗi vì những hành vi ấu trĩ của con gái mình. Tất cả đều là lỗi của tôi và trách nhiệm của tôi".

"Tôi thành thật xin lỗi vì đã làm xáo trộn công chúng và các nhân viên của Korean Air vì các vấn đề liên quan đến các thành viên trong gia đình tôi", ông nói thêm.

Chủ tịch Korean Air buộc phải xin lỗi và tuyên bố con gái đã từ chức. Ảnh: Getty

Chủ tịch Korean Air cũng cho biết con gái của ông đã từ chức và bị tước bỏ toàn bộ chức vụ ngay lập tức.

Lời xin lỗi của người đứng đầu hãng vận tải lớn nhất Hàn Quốc được đưa ra vào thời điểm con gái út của ông, cô Cho Hyun-min và cũng là Phó chủ tịch cấp cao của Korean Air, đang phải đối mặt với cuộc điều tra liên quan tới cáo buộc hất nước vào mặt nhân viên trong một cuộc họp diễn ra hồi tháng trước.

Con gái út của Chủ tịch Korean Air đã gửi email xin lỗi đến tất cả mọi người vì thái độ và hành vi của mình, nhưng phủ nhận đã hất nước vào mặt nhân viên, Straits Times cho biết.

Con gái út của Chủ tịch Korean Air, Cho Hyun-min, đang phải đối mặt với cuộc điều tra sau cáo buộc bắt nạt nhân viên. Ảnh: Getty 

Chị gái của cô, cô Cho Hyun-ah, cũng đã từ chức Giám đốc điều hành và rời bỏ mọi chức vụ tại Hanjin - tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc, kiểm soát Korean Air.

Cô Cho Hyun-ah cũng từng vướng phải một bê bối nghiêm trọng, khi ra lệnh cho một chuyến bay thương mại trở về sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York, sau khi nổi giận với một tiếp viên hàng không chỉ vì cô này phục vụ mình hạt mắc ca để nguyên trong túi chứ không đổ ra đĩa.

Cho Hyun Ah sau đó đã bị kết án 1 năm tù vì tội đe dọa an toàn bay nhưng đã được thả 5 tháng sau đó và tiếp tục đảm nhận vị trí giám đốc điều hành một công ty thuộc Korean Air.

Chi gái của cô Cho Hyun-min, cô Cho Hyun-ah, cũng từng phải ngồi tù vì bê bối bắt nạt nhân viên hồi năm 2014. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, Chủ tịch Korean Air cũng cho biết sẽ bổ nhiệm một Giám đốc điều hành giàu hình nghiệm, ông Suk Tai-soo trở thành Phó chủ tịch cấp cao mới của Korean Air. Quyết định này dự kiến sẽ đem lại làn gió mới cho một trong những đế chế "Chaebol" quyền lực tại Hàn Quốc.

Tuyên bố của Chủ tịch Korean Air được đưa ra chỉ một ngày sau khi cơ quan hải quan tiến hành lục soát dinh thự của các thành viên gia đình ông Cho nhằm tìm kiếm bằng chứng về việc gia đình ông đã vận chuyển hàng hóa xa xỉ vào Hàn Quốc mà không trả thuế.

Lam Ninh (T.H)
.
.
.