Cố vấn ông Trump bị Twitter xóa bài vì tung tin sai lệch

Thứ Hai, 19/10/2020, 07:34
Twitter ngày 18/10 đã xóa một dòng tweet “gây hiểu lầm” cho rằng việc đeo khẩu trang không hề hiệu quả trong phòng chống COVID-19, được đăng bởi một cố vấn hàng đầu cho Tổng thống Donald Trump.
Twitter và nhiều mạng xã hội thắt chặt quản lý thông tin sai lệch về COVID-19. Ảnh minh họa. 

Tiến sĩ Scott Atlas, cố vấn của chính quyền Trump trong cuộc chiến chống COVID-19, hôm 17/10 đã có bài đăng trên Twitter, trong đó, ông cho rằng đeo khẩu trang không hề hiệu quả. Tuyên bố này của ông Atlas được đưa ra trong khi chính quyền đang nỗ lực phản biện những ý kiến rằng những thông điệp không nhất quán của họ cản trở cuộc chiến chống đại dịch.

Twitter đã xóa bài đăng này ngày 18/10 vì vi phạm chính sách thông tin sai lệch về COVID-19.

Ông Atlas đã xem nhẹ việc đeo khẩu trang, một biện pháp ngăn chặn lây lan COVID-19 đã được các chuyên gia y tế công nhận rộng rãi nhưng không được Tổng thống Mỹ nhiệt tình khuyến khích.

Ông Trump đang trong cuộc đua vào Nhà Trắng, cùng với đối thủ từ đảng Dân chủ Joe Biden, trong bối cảnh đại dịch đã làm suy yếu nền kinh tế và giết chết hơn 217.000 người Mỹ.

Theo phân tích của Reuters, số ca nhiễm mới đang tăng nhanh ở Mỹ, với hơn 69.400 ca được báo cáo vào ngày 16/10. Tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ đã vượt qua 8 triệu.

Ông Trump cũng từng phải nhập viện vì căn bệnh này trong ba đêm vào đầu tháng 10. Hiện ông đã bình phục và tiếp tục các hoạt động vận động tranh cử trên cả nước. Các cuộc vận động của ông thu hút hàng nghìn người ủng hộ, nhiều người không đeo khẩu trang bất chấp hướng dẫn về phòng chống dịch của liên bang.

Trong một sự kiện ngày 18/10, ông Trump một lần nữa cho rằng sự gia tăng các ca nhiễm là do Mỹ đã tiến hành nhiều xét nghiệm hơn, tuy vậy, các chuyên gia y tế cho rằng sự gia tăng thể hiện ở việc số ca nhập viện tăng và tỷ lệ dương tính trong số các xét nghiệm cao.

Duy Tiến
.
.
.