Có người nước ngoài thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Superjet ở Moscow

Thứ Hai, 06/05/2019, 09:37
Quan chức Nga thông báo có một người mang quốc tịch nước ngoài thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Superjet ở Moscow là công dân Mỹ.

Thông tấn TASS của Nga thông báo, trong tổng số 41 hành khách thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay Superjet ở sân bay Sheremetyevo tại thủ đô Moscow chiều 5-5, có một người nước ngoài mang quốc tịch Mỹ. Người này có tên Jeremy Brooks.

Phần thân giữa chiếc Superjet bị thiêu rụi sau vụ tai nạn. Ảnh: TASS

Trước đó, tờ KP của Nga dẫn nguồn tin tiếp cận danh sách  sách 73 hành khách đi trên chiếc máy bay Superjet 100 của hãng hàng không Aeroflot nói rằng có 72 người mang họ tên Nga. Chuyến bay Su1492 của hãng Aeroflot khởi hành từ Moscow đi thành phố Murmansk thường chỉ có khách nội địa.

Truyền thông Nga thông báo, 2 trong số 41 hành khách thiệt mạng là trẻ em. Trong số 37 người thoát khỏi máy bay, có một số người bị bỏng nặng và đang nguy kịch.

Do đám cháy quá lớn, thi thể nhiều nạn nhân đã bị thiêu rụi thương tâm, khiến việc xác định chính xác danh tính  sẽ tốn một khoảng thời gian.

Ủy ban điều tra Nga hiện đã khởi tố hình sự nhằm xác định xem liệu phi công có vi phạm các quy định an toàn hàng không trong vụ tai nạn nói trên hay không. Theo RT, chiếc máy bay phát tín hiệu hạ cánh khẩn khấp sau khi cất cánh và đã hạ cánh hỏng một lần trước vụ tai nạn.

Một số hành khách may mắn thoát chết cho rằng thời tiết xấu và sét có thể là nguyên nhân gây tai nạn. Tuy nhiên, RT dẫn lời các chuyên gia cho rằng khả năng sét đánh làm máy bay hư hại là “có lý nhưng khó xảy ra”.

“Máy bay được thiết kế để chống lại việc bị sét đánh. Đôi khi chúng gặp thiệt hại, nhưng thiệt hại thường nhỏ và không đến mức làm chiếc máy bay gặp nạn”, chuyên gia hàng không tên Jacques Astre cho biết.

Thiện Nhân
.
.
.