Gần 1.000 nhân viên mật vụ Mỹ bảo vệ gia đình ông Trump

Thứ Bảy, 17/12/2016, 15:03
Sau khi nhậm chức tổng thống vào ngày 20-1-2017, ông Trump sẽ chuyển đến Nhà Trắng ở Thủ đô Washington. Tuy nhiên, vị tỷ phú có thể thường xuyên quay về nhà vào cuối tuần, vì trước mắt vợ ông là bà Melania cùng cậu con út Barron sẽ vẫn ở lại New York. Ước tính có khoảng 920 nhân viên mật vụ chịu trách nhiệm bảo vệ cho cả đại gia đình của ông Trump...


Theo báo chí Mỹ ngày 17-12, con gái cả Malia nhà Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama – có quyền sử dụng mật vụ bảo vệ 10 năm sau khi cha rời Nhà Trắng – sẽ thôi dùng vệ sĩ kể từ khi cô vào đại học Harvard năm 2017. 

Và học theo điều này, bốn người con lớn của ông Trump gồm: Donald Jr (38 tuổi); Ivanka (35 tuổi); Eric (32 tuổi); và Tiffany (23 tuổi) sẽ không cần các mật vụ bảo vệ ngay sau khi cha họ mãn nhiệm và rời khỏi Nhà Trắng. Nguồn tin thân thiết với gia đình ông Trump cho hay: “Việc này hoàn toàn không cần thiết”.

Còn Tổng thống đắc cử Donald Trump và phu nhân Melania sẽ được bảo vệ cả đời. Cậu con trai út Barron mới 10 tuổi sẽ được bảo vệ ít nhất cho tới năm 16 tuổi. 

Theo luật pháp hiện hành, những người con của nhà lãnh đạo hàng đầu nước Mỹ có quyền được các mật vụ theo sát và bảo vệ họ trong suốt thời gian người cha đương nhiệm và thêm 10 năm sau khi hết nhiệm kỳ.

Mật vụ Mỹ bảo vệ gia đình ông Trump.

Chính quyền thành phố New York đang phải chi gần 500.000 USD/ngày cho việc bảo vệ Tổng thống đắc cử Donald Trump cho đến khi ông tuyên thệ nhậm chức.

Sau khi nhậm chức tổng thống vào ngày 20-1-2017, ông Trump sẽ chuyển đến Nhà Trắng ở Thủ đô Washington. Tuy nhiên, vị tỷ phú có thể thường xuyên quay về nhà vào cuối tuần, vì trước mắt vợ ông là bà Melania cùng cậu con út Barron sẽ vẫn ở lại New York. Ước tính có khoảng 920 nhân viên mật vụ chịu trách nhiệm bảo vệ cho cả đại gia đình của ông Trump.

Minh Ng
.
.
.