Chuột mang virus gây chết người lây lan ở Mỹ

Thứ Năm, 26/01/2017, 09:46
Các quan chức y tế tại bang Wisconsin và Illinois, Mỹ, đang điều tra nguồn lây nhiễm của virus Seoul. Họ muốn kiểm soát loại virus này vì nó là chủng gần với virus Hanta có khả năng gây chết người. Outbreaknewstoday ngày 25-1 cho hay.


Ít nhất 8 người đã bị nhiễm virus Seoul từ chuột tại 2 bang Wisconsin và Illinois. Tất cả số bệnh nhân này được xác định đã tiếp xúc trực tiếp với chuột tại các trung tâm nhân giống chuột.

Virus Seoul chỉ xuất hiện ở chuột Na Uy hoang dã trên toàn thế giới. Nó không thể lây nhiễm sang hay hình thành trên các loại vật nuôi khác. Bệnh nhân thường bị nhiễm loại virus này khi tiếp xúc với dịch của chuột nhiễm bệnh như máu, nước bọt và nước tiểu hoặc bị chúng cắn.

 Chuột mang virus Seoul.

Con người có thể bị nhiễm virus Seoul thông qua tiếp xúc trực tiếp với chuột mang mầm bệnh, nhưng virus không thể lây truyền từ người sang người. Các triệu chứng của người bệnh bao gồm sốt, rùng mình, buồn nôn, đau nhức và sưng tấy. Trong khi người nhiễm virus Seoul xấu nhất có trường hợp mắc bệnh thận cấp tính, thì bệnh nhân nhiễm virus Hanta thậm chí còn nguy kịch hơn nhiều. Nó có thể gây hội chứng phổi (HPS) và  dẫn tới tử vong.

Minh Ng
.
.
.