Chủ tịch hãng Pakistan International Airlines từ chức

Thứ Ba, 13/12/2016, 15:43

Phát ngôn viên của hãng Hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) cho biết chủ tịch của hãng, ông Azam Saigol đã từ chức với lý do cá nhân, tuyên bố được đưa ra chưa đến một tuần sau vụ máy bay của hãng này bị tai nạn khiến 47 người thiệt mạng.

Theo thông tin từ một số quan chức, chiếc máy bay này đã gặp các vấn đề về động cơ ngay sau khi cất cánh từ vùng núi Chitral hôm thứ Tư tuần trước, tuy nhiên vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra tai nạn khi máy bay còn cách điểm đến là thủ đô Islamabad khoảng 50 km.

“Đúng vậy, chủ tịch của PIA đã từ chức với lý do cá nhân,” Danyal Gilani, phát ngôn viên của hãng PIA cho biết.


Ông Azam Saigol, chủ tịch hãng Hàng không Quốc tế Pakistan từ chức với lý do cá nhân
Tờ báo tiếng  Anh The News của Pakistan cho biết, ông Saigol đã phải chịu rất nhiều áp lực phải từ chức sau vụ máy bay rơi.

Sự quan tâm của các phương tiện truyền thông ở Pakistan theo sát sự kiện này đã chuyển sang mức độ an toàn của hãng hàng không này, tuy nhiên, công ty vận chuyển quốc gia đang thua lỗ này kịch liệt phủ nhận những báo cáo từ báo chí rằng chiếc máy bay đã gặp trục trặc trước khi cất cánh.

Thứ Hai vừa qua, PIA đã cho tiến hành kiểm tra chạy thử lại toàn bộ đội bay ATR của hãng.

Cũng theo thông tin từ các quan chức nước này, chiếc máy bay bị rơi ATR-42 được hoàn thiện năm 2007, đã có 18.739 giờ bay từ khi gia nhập phi đội của PIA vào năm đó, đồng thời, cơ trưởng Saleh Janjua cũng đã có hơn 12.000 giờ bay trong suốt sự nghiệp của mình.

Tuyến La (theo Reuters)
.
.
.