Chủ tịch Triều Tiên mong muốn củng cố hơn nữa quan hệ với Việt Nam

Thứ Hai, 02/09/2019, 10:22
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư chúc mừng nhân dịp Quốc khánh Việt Nam, trong đó bày tỏ mong muốn củng cố hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước, KCNA ngày 2-9 đưa tin.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi thư chúc mừng nhân dịp Quốc khánh Việt Nam. Ảnh: KCNA

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư chúc mừng Việt Nam nhân dịp Quốc khánh mùng 2-9. 

Trong thư chúc mừng, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bày tỏ "sự tin tưởng rằng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai đảng và hai quốc gia, cùng với truyền thống và một bề dày lịch sử sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh hơn".

Trong lá thư, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nhắc đến chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của ông đến Việt Nam hồi tháng 3 vừa qua, nhấn mạnh đây là "một dịp quan trọng" trong việc củng cố và phát triển quan hệ song phương và tình hữu nghị, KCNA cho biết.

Trước đó, hồi cuối tháng 2 vừa qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có mặt tại Hà Nội, Việt Nam để tham dự thượng đỉnh Mỹ Triều lần thứ 2. Ngay sau thượng đỉnh, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 1-3. 

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Kim Jong-un đã hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và hội kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Tại các buổi tiếp, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un luôn nhấn mạnh mong muốn sẽ nâng tầm hợp tác và trao đổi với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, KCNA tái khẳng định.

An Nhiên
.
.
.