Chủ tịch Hạ viện New Zealand làm bảo mẫu bất đắc dĩ trong phiên họp

Thứ Năm, 22/08/2019, 15:42
Chủ tịch Hạ viện New Zealand Trevor Mallard đã rất vất vả khi điều hành phiên thảo luận diễn ra hôm 21-8 (giờ địa phương) với một bé trai đang uống sữa ngon lành trong vòng tay ông.

Chủ tịch Hạ viện New Zealand Trevor Mallard cho em bé ăn trong khi điều hành phiên họp. Nguồn: Parliament NZ

Phiên họp ngày 21-8 của Hạ viện New Zealand diễn ra tại thủ đô Wellington chào đón sự xuất hiện của một vị khách rất đặc biệt, không phải là các nghị sĩ như thường thấy.

Xuất hiện trong chiếc khăn quấn màu xanh cùng một bình sữa, bé trai 6 tuần tuổi, con của Nghị sĩ đảng Lao động Tamati Coffey và chồng, dường như đang rất tận hưởng "bữa ăn" của mình trong vòng tay của Chủ tịch Hạ viện Mallard.

Những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy ông Mallard đang bế cậu bé trên tay và cho cậu bé bú sữa trong chiếc bình được chuẩn bị sẵn. 

Được biết, sự việc xảy ra khi các nghị sĩ đang tranh cãi sôi nổi về vấn đề giá xăng dầu tại New Zealand, và Chủ tịch Hạ viện Mallard đã tiếp tục điều khiển phiên họp với bé trai ngủ ngoan trên tay mình.

Sự xuất hiện của vị khách nhỏ tuổi không khiến khán phòng trở nên thiếu tự nhiên, mà ngược lại, theo ông Mallard, điều này còn làm tăng thêm bầu không khí tích cực trong nghị trường.

Ông Mallard sau đó đã đăng bức ảnh mình cho cậu bé ăn khi chủ trì cuộc tranh luận lên mạng xã hội. "Thông thường ghế của Chủ tịch chỉ được sử dụng bởi những người chủ trì nhưng hôm nay, một khách VIP đã ngồi ghế cùng tôi", ông chia sẻ.

Kể từ sau khi Hạ viện New Zealand nới lỏng các quy tắc vào năm 2017 để biến quốc hội trở thành một môi trường "thân thiện với trẻ em", nhiều nghị sĩ đã đưa trẻ sơ sinh đến trong các cuộc họp.

Hồi năm ngoái, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cũng đã trở thành thủ tướng đầu tiên tại nước này xin nghỉ phép thai sản và trở thành nữ lãnh đạo thế giới thứ 2 trong lịch sử có con khi đang tại vị.

Vào tháng 9-2018, bà Ardern cũng đưa con gái mới sinh của mình tới tham dự cuộc họp mặt thường niên của Liên Hợp Quốc được tổ chức tại thành phố New York, Mỹ.

Lam Ninh
.
.
.