Chủ tịch Cuba khuyến khích quan chức chính phủ dùng mạng xã hội

Thứ Tư, 19/12/2018, 08:19

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel cho biết văn phòng của ông sẽ sớm cho ra mắt một trang web mới, một tài khoản Twitter và kênh Youtube riêng, một phần trong nỗ lực khai thác kỷ nguyên kỹ thuật số nhằm truyền đạt các chính sách của chính phủ tới tất cả người dân.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel. Ảnh Reuters. 

Kết nối internet ở Cuba sau một thời gian bị tụt hậu về công nghẹ, đã tăng mạnh trong những năm gần đây khi chính phủ cho phép mở cửa các quán café có nối mạng hay công viên có wifi và trong tháng này là mạng internet trên di động.

Ông Diaz-Canel, người nhậm chức hồi tháng 4 vừa qua, đã tuyên bố rằng điều quan trọng là chính phủ phải ủng hộ các chính sách liên quan đến trực tuyến trong bối cảnh người dân Cuba ngày càng kết nối nhiều hơn với mạng internet.

Ông Diaz-Canel cũng đã mở một tài khoản Twitter của riêng mình hồi đầu tháng 10 vừa qua, nhiều quan chức chính phủ cũng đã “theo chân”. Trước khi chính thức trở thành lãnh đạo của quốc đảo Cuba, ông Diaz-Canel cũng có một phong cách rất khác so với các quan chức chính phủ khác khi mang theo laptop đi họp. Chủ tịch Cuba cho biết ông muốn chính phủ của mình giao tiếp cởi mở với nhân dân, yêu cầu các bộ trưởng xuất hiện nhiều hơn trên các diễn đàn trên truyền hình và phải chịu trách nhiệm về công việc của họ.

Trên Twitter, nhiều quan chức chính phủ của Cuba đã tham gia các cuộc trao đổi trực tiếp với công dân, khuyến khích họ tin tưởng rằng đất nước đang bước vào một kỷ nguyên mới cởi mở hơn.

Duy Tiến
.
.
.