Choáng với 40 con dao được lấy ra từ bụng một bệnh nhân

Thứ Bảy, 20/08/2016, 22:33
Các bác sĩ Ấn Độ đã lấy 40 con ra khỏi bụng của một bệnh nhân bị “ma nhập” ăn dao kéo không kiểm soát, ca phẫu thuật gây kinh ngạc không chỉ cho quốc gia Nam Á mà còn cả thế giới.

Ông Jarail Sing, 42 tuổi phải cấp cứu tại một bệnh viện ở TP Gurdaspur thuộc bang Punjab, miền Bắc Ấn Độ sau khi kêu đau bụng và suy kiệt sức khỏe.

Một nhóm bác sĩ phẫu thuật đã rất sốc khi họ phát hiện bệnh nhân nuốt hàng chục con dao chỉ trong vài tháng qua bởi ông thích “hương vị” sắt thép, Báo điện tử Barcroft đưa tin ngày 20-8.

Tiến sĩ Jitinder Malhotra, giám đốc bệnh viện miêu tả đây là ca phẫu thuật gây kinh ngạc nhất mà ông chứng kiến trong 20 năm công tác trong ngành y tế.

Các bác sĩ Ấn Độ đang tiến hành ca phẫu thuật...

...và họ lấy 40 con dao ra khỏi bụng bệnh nhân Jarnail

“Chúng tôi bắt đầu chẩn đoán, chúng tôi phát hiện nguyên nhân gây đau bụng cho bệnh nhân rất kỳ lạ. Chúng tôi tiến hành siêu âm thấy có một đống gì đó dày đặc, có hình dạng giống như khối u ung thư trong bụng của ông ấy”, bác sĩ kể.

“Sau đó, bệnh nhân khai báo với các bác sĩ rằng đã nuốt nhiều dao. Điều gây ngạc nhiên là ông ấy ăn dao trong 2 tháng qua”, Tiến sĩ Jitinder Malhotra cho biết.

Các bác sĩ Ấn Độ cùng 40 con dao "ghi chiến công" vẻ vang

“Điều này rất đáng sợ, tôi chưa từng chứng kiến trường hợp nào như thế nào trong sự nghiệp y tế của mình”, ông chia sẻ.

Sau 5 giờ phẫu thuật, ông Jarnail điều trị thành công và sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Vào đầu năm, các sĩ đã gỡ bỏ bối tóc khủng lồ ra khỏi  bụng của một người phụ nữ Ấn Độ sau 7 năm.

Phạm Trúc
.
.
.