Chiến đấu cơ F18 yểm trợ máy bay chở 128 hành khách hạ cánh

Thứ Ba, 04/02/2020, 19:30
Chiếc Boeing 767 thực hiện chuyến bay mang số hiệu AC837 của Hãng Hàng không Air Canada gặp sự cố trên bầu trời Tây Ban Nha khiến một chiến đấu cơ F18 của Không quân Tây Ban Nha phải bám đuổi thót tim quanh bầu trời thủ đô Madrid nhằm kiểm soát tình hình và yểm trợ.

Theo Mirror, chuyến bay mang số hiệu AC837 của Air Canada chở theo 128 hành khách, khởi hành từ sân bay Barajas (Tây Ban Nha) vào lúc 14h55’ hôm 2/2 đi Toronto (Canada) đã phải chật vật tìm cách hạ cánh tại sân bay Madrid do các mảnh vỡ từ thiết bị hạ cánh làm bốc cháy động cơ.

Một hành khách mô tả đã nghe thấy một “tiếng nổ lớn” khi máy bay cất cánh và sau đó có thể thấy động cơ bên trái của máy bay chìm trong biển lửa.

Các hình ảnh ghi lại cho thấy chiếc máy bay chở khách Boeing 767 đã phải bay tầm thấp và nhiều vòng trên bầu trời thủ đô Madrid với nỗ lực đốt hết nhiên liệu vốn dùng cho chuyến bay dài 9 giờ xuyên Đại Tây Dương.

Trong tình cảnh đó, một chiến đấu cơ F18 của Không quân Tây Ban Nha đã được lệnh bay song song với chiếc máy bay gặp nạn, cố gắng kiểm soát tình hình, đánh giá thiệt hại và hộ tống nó tới sân bay.

Hình ảnh chiếc chiến đấu cơ F18 bám sát để kiểm soát tình hình và hỗ trợ chiếc Boeing 767 của Air Canada.

Rất may, chiếc Boeing 767 đã hạ cánh an toàn lúc 19h15’ cùng ngày. Hiện vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào về thương vong của các hành khách trong cuộc hạ cánh khẩn cấp này.

Một hành khách trên chuyến bay chia sẻ về vụ nổ xảy ra tại bánh xe ngay sau khi cất cánh. “Chúng tôi đã nghe thấy tiếng lốp cao su rơi ra, va chạm vào máy bay và rung lắc dữ dội”, vị khách cho biết thêm.

Cách hành khách được trấn an sau vụ việc và tiếp viên thông báo máy bay sẽ bay vòng quanh Madrid để đốt cháy càng nhiều nhiên liệu càng tốt. Sau khi máy bay hạ cánh, lực lượng cứu hỏa, cảnh sát và nhân viên y tế đã túc trực trên đường băng để hỗ trợ.

V.Cường (theo Mirror)
.
.
.