Cháy viện dưỡng lão, 11 người cao tuổi thiệt mạng

Thứ Ba, 15/12/2020, 14:01
Ít nhất 11 thi thể đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy bên trong đống đổ nát sau vụ hỏa hoạn tại một viện dưỡng lão ở nước cộng hòa Bashkortostan, vùng Ural của nước Nga.

TASS dẫn thông báo của cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, họ nhận được thông tin về đám cháy tại một trung tâm chăm sóc sức khỏe ở thị trấn Ishbuldino, thuộc quận Abzelilovsky của nước cộng hòa Bashkortostan lúc gần 1h sáng 15/12.

Các nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ cháy viện dưỡng lão ở Nga. Ảnh: TASS

"Tại hiện trường có 11 thi thể được tìm thấy", lực lượng cứu hộ thông tin. Lính cứu hỏa đã vật lộn suốt 3 giờ đồng hồ với đám cháy và dập tắt nó vào lúc 4h sáng. Trung tâm y tế nói trên, rộng khoảng 160m2, làm bằng gỗ, đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Hiện chưa rõ danh tính các nạn nhân. Reuters nói rằng khu vực bị cháy là một viện dưỡng lão và những người thiệt mạng đều là người cao tuổi, không có khả năng tự đi lại.

Truyền thông Nga, trong khi đó tiết lộ, có 4 người đã thoát ra an toàn, gồm một nữ nhân viên y tế và ba người lớn tuổi khác, được chính nữ nhân viên này đưa ra ngoài trước khi ngọn lửa nuốt trọn tòa nhà.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được làm rõ. Cơ quan cứu hộ địa phương cho rằng ngọn lửa có thể đã bùng lên do lỗi bất cẩn của con người.


Thiện Nhân
.
.
.