Chạy trốn phục kích, xe tăng tông nhầm "phe mình"

Thứ Năm, 25/08/2016, 17:26
Một đoạn video được tung lên mạng xã hội cho thấy hình ảnh của một xe tank bánh lốp của quân đội QĐ Arab Saudi (KSA) đã tông thẳng vào một xe thiết giáp của chính phe mình khi cố thoát khỏi ổ phục kích của lực lượng Houthi.

Theo thông tin được video đăng tải vụ việc xảy ra tại Najran (miền nam Saudi). Chiếc xe thiết giáp chống mìn (MRAP )chạy trước dường như gặp sự cố dừng đột ngột. Một xe tăng bánh lốp dường như là loại M1128 Mobile Gun System đã tông thẳng vào sau xe MRAP.

Hai xe va chạm khi chạy chốn cuộc phục kích.

Sau khi hai xe gặp tai nạn, có một chiếc Humvee chạy qua nhưng nó rất nhanh vòng tránh hai chiếc xe gặp nạn và chạy đi chứ không dừng lại "giúp đỡ đồng đội". Chiếc M1128 cố lùi ra sau và dùng pháo 105mm chống trả hỏa lực phục kích tuy nhiên cả nó và chiếc MRAP sau đó đều bị tiêu diệt.

Arab Saudi đang dẫn đầu một liên minh quân sự chống lại lực lượng Houthi tại Yemen, sau khi lực lượng quân sự (được cho là thân Iran) lật đổ chính phủ được quốc tế công nhận và chiếm thủ đô Sana.

Một xe M1128 

Với ưu thế về vũ khí và lực lượng như liên quân Arab Saudi không hoàn toàn tiêu diệt được phiến quân Houthi. Ngược lại lực lượng quân sự này còn thường bắn tên lửa sang khu vực miền nam Arab Saudi gây thương vong không nhỏ.

B.N.
.
.
.