Cháy lớn bao trùm nhà nghỉ tại Mỹ, 6 mẹ con thiệt mạng

Chủ Nhật, 29/07/2018, 08:59
Washington Post ngày 29-7 đưa tin, đã xảy ra một vụ cháy lớn ở một nhà nghỉ tại Benton Harbor, hạt Berrien, bang Michigan, Mỹ, khiến 6 người trong một gia đình thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Cảnh sát nước này đang tích cực điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn. 
90% khách sạn bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: AP. 

Theo đó, Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Berrien cho biết đã nhận được một cuộc gọi 911 vào đêm ngày 28-7 (giờ địa phương) về một đám cháy lớn xảy ra tại nhà nghỉ Cosmo Extended Stay Motel ở Benton Harbor, phía Tây Nam bang Michigan, cách thành phố Chicago 160km. 

Sau khi xác nhận, các nhân viên và xe cứu hỏa đã được điều động tới nhà nghỉ này để dập lửa và giải cứu những người đang bị mắc kẹt trong đám cháy. Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, tất cả 27 căn phòng của Cosmo Extended Stay Motel trên đều kín chỗ. 

Tuy nhiên, 1 gia đình gồm mẹ và 5 người con đã thiệt mạng. Nạn nhân trong vụ cháy được xác định là Kiarre Curtis cùng năm người con của cô từ 2-10 tuổi thiệt mạng do ngạt khói. Chồng của Kiarre Curtis là Samuel Curtis và một người con đã được giải cứu an toàn. "Tôi đang sụp đổ hoàn toàn", Samuel bày tỏ.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra nguyên nhân sự viện. Ảnh: AP. 
Ngoài ra, 8 người khác bất tỉnh do ngạt khói đã được đưa đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện địa phương. Phía cảnh sát cho biết, 90% tài sản của khách sạn này đã bị thiêu rụi. Hiện tại, phía cảnh sát đã phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn. 

Trong một diễn biến khác, Thống đốc bang California Jerry Brown đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại hạt Riverside và hạt Shasta, do ảnh hưởng của hai đám cháy có tên Cranston và Carr xảy ra trong ngày 28-7. 

Được biết, tình trạng khô hạn, nắng nóng là một trong những nguyên nhân khiến cháy rừng gia tăng tại California. Hơn 700 lính cứu hỏa đã được điều động nhằm dập tắt các đám cháy, song chỉ mới chỉ khống chế được 8 hecta rừng bị cháy.

Linh Đan
.
.
.