Cháy nơi tổ chức Hoa hậu Gruzia, 12 người tử vong

Chủ Nhật, 26/11/2017, 15:42
Khu nghỉ mát thuộc thành phố Batumi bên bờ Biển Đen đã xảy ra một vụ cháy lớn ngay trước thềm cuộc thi Hoa hậu Gruzia khiến nhiều người thương vong. Lực lượng chức năng đang gấp rút thực hiện công tác cứu hộ. 
Sau nhiều giờ cứu hộ lực lượng chức năng mới dập tắt được đám cháy. Ảnh: AP 

Tass đưa tin, đêm ngày 25-11 (giờ địa phương), sòng bạc Leogrand 22 tầng ở khu nghỉ mát thuộc thành phố Batumi trên bờ Biển Đen của Gruzia đã xảy ra một vụ cháy lớn làm 12 người thiệt mạng và 24 người bị thương. 

Bộ Nội vụ Gruzia cho biết, sau nhiều giờ lực lượng cứu hộ mới dập tắt được lửa vì cháy quá lớn. Hiện tại, công tác cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân vẫn tiếp tục được gấp rút thực hiện. 

Khách sạn Leogrand cháy lớn trước thềm cuộc thi Hoa hậu Gruzia. Ảnh: Getty 

Theo tổ khám nghiệm tử thi, trong số 12 người thiệt mạng có một người Iran và mười người Gruzia. Các nạn nhân chết do bị ngạt khói. Ngoài ra, trong số 24 người bị thương được điều trị có ba người Thổ Nhĩ Kỳ và một người Israel.

Bộ này cũng thông báo, hơn 100 người đã được di tản khỏi khách sạn kịp thời. 20 thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Gruzia đều an toàn. Nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được điều tra.

Sau khi nhận được thông tin, Thủ tướng Gruzia Georgi Kvirikashvili đã chuyển hướng tới Batumi thay vì thủ đô Tbilisi trên đường dự hội nghị thượng đỉnh của EU trở về. Ông đã gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Được biết, khách sạn Leogrand 22 tầng này sẽ là nơi tổ chức cuộc thi Hoa hậu Gruzia vào ngày 26-11 (giờ địa phương).

Linh Đan
.
.
.