Cháy bệnh viện, hơn 20 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 13/12/2015, 15:21
Rạng sáng 13-12, đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại một bệnh viện tâm thần ở tỉnh Voronezh, Nga, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

Trong một thông báo, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết: “Cho tới thời điểm này đã có 22 người thiệt mạng, trong đó có 2 người chết tại bệnh viện. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm một người khác mất tích”. Cũng theo nguồn tin trên, “bốn nhân viên y tế đã thoát khỏi đám cháy và giúp đưa 51 người ra khỏi tòa nhà đang chìm trong biển lửa”.

Theo báo cáo mới nhất, 22 bệnh nhân đã bị “bà hỏa” cướp đi sinh mạng, 51 người được cứu thoát, trong số này có 23 người bị bỏng ở những mức độ khác nhau và hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể của 20 nạn nhân.

Lực lượng cứu họa tại hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.
Lính cứu hỏa dập lửa.

Ngọn lửa đã bùng phát ở tòa nhà đầu tiên của bệnh viện và được dập tắt sau gần 3 giờ đồng hồ. Vào thời điểm xảy ra cháy có khoảng 74 người trong tòa nhà, trong đó có 4 nhân viên y tế. Theo thông tin ban đầu, “hầu hết các thi thể được phát hiện tại các khu vực chữa trị cho những bệnh nhân nặng phải nằm liệt giường hoặc những bệnh nhân nghiện ma túy nặng đã qua điều trị”.

Ủy ban điều tra Nga đã mở cuộc điều tra làm rõ thông tin về thảm kịch này. 

Ngọc Bích - Trần Linh
.
.
.